Kì thị người Do Thái, Balotelli đối mặt án treo giò 5 trận

09:50 Thứ ba 02/12/2014

Tiền đạo lắm tài nhiều tật Balotelli đang có nguy cơ bị FA treo giò 5 trận vì có hành vi kì thị người Do Thái.

Balotelli đang gây thất vọng trong màu áo Liverpool sau khi chuyển tới thi đấu từ Milan mùa hè vừa qua. Hiện tại, Super Mario còn phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương.

Nhưng ngay cả khi không ra sân, tiền đạo người Italia cũng rất biết cách gây chú ý dù là với chiều hướng “tiêu cực”. Mới đây, trên tài khoản Instagram cá nhân, Balotelli đã đăng tải một bức ảnh để kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc, nhưng không biết vô tình hay cố ý lại có hàm ý “kì thị người Do Thái”.

Bức ảnh gây họa cho Balotelli trên Instagram

Cụ thể, bức ảnh “cậu bé hư” đăng tải là nhân vật game nổi tiếng Super Mario với dòng chú thích: “Đừng phân biệt chủng tộc Mario. Anh ấy là thợ sửa ống nước người Ý, được tạo ra bởi người Nhật, nói tiếng Anh và trông giống như người Mexico”.

Đặc biệt, dòng chữ ở dưới cùng bức ảnh đang mang họa cho tiền đạo người Italia. “Mario nhảy như một người đàn ông da đen và lấy tiền xu như người Do Thái”.

Sau đó, Balotelli ngay lập tức xóa bức ảnh này, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc kì thị người Do Thái. “Cậu bé hư” cũng khẳng định, mẹ anh là người Do Thái nên anh không có lý do để kì thị. “Mẹ tôi là người Do Thái, nên làm ơn hãy im lặng”, Balotelli viết trên Twitter cá nhân.

Sau đó, Balotelli đã xóa ảnh và giải thích mẹ anh cũng là người Do Thái

Tuy nhiên, việc làm của Balotelli đang bị FA điều tra. Người phát ngôn của FA cho biết, họ xác nhận tiền đạo người Italia cho đăng tải bức ảnh dù đã xóa sau đó, đồng thời sẽ có một buổi nói chuyện riêng với Balotelli để làm rõ vấn đề.

Nếu được xác định là có hành vi “kì thị người Do Thái”, Balotelli nặng nhất sẽ phải lĩnh án treo giò 5 trận.

Trong quá khứ (2/2014), tiền đạo người Pháp – Anelka đã có hành vi tương tự (chào theo kiểu Đức Quốc xã sau khi ghi bàn cho West Brom ở trận gặp West Ham). Kết quả, Anelka bị FA treo giò 5 trận, đồng thời phải nộp phạt 80,000 bảng.
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục