Không ngăn nổi quái vật Antetokounmpo, Kings thảm bại ngay tại thánh địa Golden 1 Center

13:58 Thứ tư 29/11/2017

TinTheThao.com.vnGiannis Antetokounmpo tiếp tục trình diễn một phong độ hủy diệt để giúp Milwaukee Bucks giành chiến thắng đậm đà 112-87 trước Sacramento Kings ngay tại nhà thi đấu Golden 1 Center của đối thủ.

Antetokounmpo-Bledsoe lênt iếng, Bầy Hươu áp đảo nhà Vua

Sự hưng phấn sau chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Golden State Warriors ngày hôm qua chỉ giúp Sacramento Kings duy trì thế trận cân bằng ở nửa đầu hiệp một. Zach Randolph với một tình huống xoay trở thông minh đã mở điểm cho đội chủ nhà ngay ở tình huống tấn công đầu tiên. Trước khi Garrett Temple thực hiện pha đột phá thẳng vào vòng tròn dưới rổ nâng tỷ số lên 4-0. Nhưng đó cũng là khoảng cách lớn nhất mà nhà vua thành Sacramento có thể tạo ra trước các vị khách Milwaukee Bucks trong ngày thi đấu hôm nay.

MB-SK-15

 Sacramento Kings chỉ tạo ra chút ít khó khăn ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau những phút đầu nhập cuộc có vẻ chậm chạp, các vị khách áo xanh bắt đầu vươn lên mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của đầu tàu Giannis Antetokounmpo (11 điểm, 3 kiến tạo, 2 steals, 1 block), Bầy Hươu nhanh chóng làm chủ thế trận. Không ít lần hàng thủ chủ nhà bị vỡ vụn trước các tình huống dẫn bóng đột phá của Antetokounmpo. Tấn công tốt, thể hiện qua những thông số như field goal 59,1% (13/22), ném ba là 42,9% (3/7), kiến tạo 10 so với chỉ 3 của Kings. Bucks còn vượt trội ở khả năng phòng ngự với khả năng áp sát khó chịu từ lối chơi một kèm một đầy linh hoạt. 5 Steals là những gì đội bóng áo xanh có được trong hiệp đấu đầu tiên, tạo điều kiện cho sự vươn lên đầy mạnh mẽ của thầy trò HLV Jason Kidd. 32-26 nghiêng về các vị khách đến từ bang Wisconsin là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Tiếp đà hưng phấn, Milwaukee Bucks liên tục gia tăng khoảng cách ở trong hiệp thi đấu thứ hai. Sacramento Kings hoàn toàn lạc lối trong cách chơi của mình. Đội chủ nhà lúng túng trong phòng ngự với các tình huống phạm lỗi. Trong khi ở mặt trận tấn công, những cú ném của họ cũng chẳng còn giữ được sự ổn định như trong hiệp đấu đầu tiên. Hiệu suất ghi điểm tệ hại 25% (5/20) ở hiệp hai phần nào cho chúng ta thấy lý do tại sao đại diện thành Sacramento đang xếp vị trí áp chót trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Không có những tay bắn ba hiệu quả, Kings mất dần khả năng triển khai thế trận. Thậm chí suốt 7 phút đầu của hiệp hai, đội chủ nhà chỉ có 4 điểm do công của Bogdan Bogdanovic và Willie Cauley-Stein.

MB-SK-16

 Eric Bledsoe chơi khá hay ở nửa đầu game đấu.

Về phần Milwaukee Bucks, họ đã trình diễn một bộ mặt ấn tượng dù để Giannis Antetokounmpo ngồi ngoài ở nửa đầu hiệp. Đội bóng áo xanh vượt trội trên mọi thông số với những chuỗi ghi điểm liên tiếp. Nếu nói cái tên nào chơi ấn tượng nhất ở nửa đầu game thì đó phải là Eric Bledsoe với 18 điểm cá nhân, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals để giúp thầy trò HLV Jason Kidd bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 25 điểm nhiều hơn 61-37.

Quái vật Antetokounmpo bùng nổ, thế trận an bài ngay ở hiệp ba

Những tưởng Sacramento Kings sẽ vùng lên mạnh mẽ sau những tình huống ghi điểm liên tiếp của Skal Labissiere, Garrett Temple để rút ngắn khoảng cách xuống dưới cột mốc 20 điểm 43-62. Nhưng rồi chỉ bằng hai quả bắn ba liên tiếp của Eric Bledsoe và Tony Snell mọi thứ đã trở lại quỹ đạo quen thuộc. Bất chấp những nỗ lực Garrett Temple và các đồng đội, Milwaukee Bucks vẫn dễ dàng gia tăng cách biệt vượt qua cột mốc 30 điểm nhờ sự tỏa sáng của con quái vật Giannis Antetokounmpo. Chỉ trong hiệp đấu thứ ba, tay ném năm nay mới 22 tuổi đã góp tới 19 điểm, 2 rebounds, 1 steal trong tổng số 31 điểm mà Bucks có được. Bất chấp việc Bogdan Bogdanovic thực hiện một tình huống ba điểm Buzzer, vẫn chẳng ai sẽ nghĩ đến một cuộc lật đổ trong hiệp cuối khi mà khoảng cách chênh lệch đã là 33 điểm 59-92.

MB-SK-17

 Sacramento Kings bất lực trước quái vật Antetokounmpo.

Với cách biệt quá xa, Milwaukee Bucks tự tin rút hầu hết chủ lực ra nghỉ dưỡng sức ngay đầu hiệp bốn. Điều đó quả thật đã tạo cơ hội cho Sacramento Kings lấy lại thế trận. Nhưng những nỗ lực của Skal Labissiere, Buddy Hield, Frank Mason III chỉ có thể giúp cho đội chủ nhà rút ngắn đôi chút khoảng cách khi mà lối chơi chậm chắc của đội khách vẫn được duy trì một cách đầy tỉnh táo. Chung cuộc, thầy trò HLV Jason Kidd đã ra về với một chiến thắng đậm đà 112-87 ngay tại nhà thi đấu Golden 1 Center của Sacramento Kings. Kết quả này giúp Bầy hươu duy trì vị trí thứ 8 (trong nhóm playoff) miền Đông của mình với 10 game thắng sau 19 lượt đã đấu. Trong khi Kings sẽ còn lâu nữa mới có thể thoát ra khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng miền Tây.

Với 32 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 5 steals, 1 block, Giannis Antetokounmpo xuất sắc giành MVP của game. Eric Bledsoe (21 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo, 3 steals) cũng có ngày thi đấu đầy hiệu quả. Bên kia chiến tuyến, Garrett Temple (18 điểm, 2 rebounds) là cái tên đem về nhiều điểm số nhất cho đội chủ nhà.

Một vài thống kê trong game:

MB-SK-13

 

Box Score:

MB-SK-11

 

MB-SK-12

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:30 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục