Omri Casspi hóa tội đồ, Warriors thua đau Sacramento Kings ngay trên sân nhà

15:15 Thứ ba 28/11/2017

TinTheThao.com.vnDẫn điểm ở phần lớn thời gian game đấu nhưng chỉ vì những sai lầm ở thời khắc quyết định đã khiến Golden State Warriors phải trả giá bằng trận thua 106-110 trước Sacramento Kings ngay trên sân nhà Oracle Arena.

Sự thiếu ổn định của hàng sau khiến Warriors nhiều lần đánh mất lợi thế

Việc thiếu vắng cả Stephen Curry và Kevin Durant đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của Golden State Warriors. Thiếu đi hai ngôi sao chủ lực, tay ném nổi bật còn lại trong bộ ba tấn công của đội chủ nhà là Klay Thompson (6 điểm, 1 rebound, 1 steal) cũng phải đối mặt rất nhiều khó khăn trước sự chăm sóc rất nhiệt tình từ phía hàng thủ Sacramento Kings. Thật khó chứng kiến một tình huống bóng nào mà Shooting guard 27 tuổi này có hơn một giây để ngắm bắn. Nhưng với 4 quả bắn ba chuẩn xác của Nick Young (3 điểm, 1 rebound), Patrick McCaw (5 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal) và Draymond Green (6 điểm 2/4 tình huống bắn ba thành công, 2 kiến tạo) đội chủ nhà đã có lúc tạo ra khoảng cách 5 điểm 25-20 ở những phút cuối hiệp một. Tuy nhiên lợi thế đó nhanh chóng vụt biến mất bởi những tình huống Turnovers không đáng có của chủ nhà.

GOSW-SK-22

 Warriors gặp nhiều khó khăn trước Sacramento Kings.

Bên kia chiến tuyến sau khi làm tốt công tác phòng ngự, ông vua của thành Sacramento cho thấy sự nguy hiểm ở các tình huống xâm nhập khu vực hình thang với 7/12 tình huống ghi điểm được thực hiện trong khu vực vòng cung dưới rổ. Skal Labissiere (7 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo), Buddy Hield (5 điểm),... giúp các vị khách bám đuổi quyết liệt trước khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỷ số 27-27.

Diễn biến của hiệp thi đấu thứ hai cũng không có nhiều đột biến. Với sự cổ vũ của hơn 19 nghìn khán giả nhà, Golden State Warriors vẫn thể hiện sự lấn lướt ở nửa đầu hiệp đấu. Nhà ĐKVĐ đẩy nhanh tốc độ bằng những pha phối hợp ghi điểm đẹp mắt, trong khi vẫn duy trì một áp lực phòng ngự đủ mạnh để hạn chế các tình huống xâm nhập của đối phương. Hiệu suất ghi điểm vượt trội 50% (12/24) so với chỉ 39,1% (9/23) bên phía đội khách giúp thầy trò HLV Steve Kerr nhanh chóng gia tăng khoảng cách chạm đến cột mốc 10 điểm 50-40 khi thời gian của hiệp đấu còn tới hơn 4 phút 30 giây.

Nhưng rồi sự thiếu ổn định và tập trung ở những thời điểm quyết định đã khiến những lợi thế đó dần trôi qua. Suốt hơn 4 phút còn cuối của hiệp hai, đội chủ nhà chỉ có thêm 5 điểm do công của Omri Casspi (ném ba) và cú tip shot của Jordan Bell. Trong khi đó, hàng thủ liên tục để De'Aaron Fox (2 điểm, 1 kiến tạo) thực hiện các tình huống đột phá, xâm nhập quấy rối giúp các tay ném khác như Garrett Temple (7 điểm), Zach Randolph (4 điểm) thu ngắn cách biệt xuống còn 53-55 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Klay Thompson tỏa sáng, nhưng Sacramento Kings cũng chẳng vừa

Một kịch bản gần tương tự giống như hai hiệp đấu trước lại diễn ra khi hai đội trở lại sàn đấu. Những cú ném ba chuẩn xác liên tục được Klay Thompson và đồng đội thực hiện để đưa các nhà ĐKVĐ vươn lên ở nửa đầu hiệp đấu. Cái tên ấn tượng nhất bên phía các chiến binh thành Oakland trong khoảng thời gian này không ai khác chính là nhà vô địch ném ba năm 2016, Klay Thompson với 3 tình huống bắn rổ từ ngoài vòng ba điểm chuẩn xác liên tiếp để nâng tỷ số lên 74-69 sau hơn bảy phút thi đấu. Những tưởng mọi thứ sẽ thuận lợi hơn cho đội chủ nhà sau cú tung người đón bóng trên không rồi úp rổ của JaVale McGee ở cuối phút thứ tám.

GOSW-SK-32

 Klay Thompson đã có game đấu không tồi nhưng từng đó là chưa đủ cho chiến thắng.

Nhưng sau quyết định sử dụng quyền hội ý của HLV Dave Joerger, thế trận một lần nữa đổi chiều ở những phút cuối. 3 tình huống Turnovers của JaVale McGee, Nick Young (2), đã tạo điều kiện cho George Hill, Vince Carter, Willie Cauley-Stein thay nhau lập công giúp Sacramento Kings vượt lên dẫn ngược 83-82 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Omri Casspi hóa tội đồ nhưng hãy trách cả tập thể Warriors

Kịch tính lên đến cao trào trong hiệp bốn. Lần này, các vị khách áo tím mới là đội chiếm ưu thế ở những phút đầu hiệp đấu. Sau khi Frank Mason III thực hiện hai quả ném phạt thành công, đến lượt Willie Cauley-Stein phát uy bằng cú alley oop dunk đẹp mắt nâng tỷ số lên 87-82. Golden State Warriors cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt trên sân nhà bằng màn vùng lên đầy mạnh mẽ ở những phút tiếp theo. Thiếu vắng những ngôi sao có thể một mình gánh team nhưng nhà ĐKVĐ vẫn cho thấy sự nguy hiểm bằng các pha phối hợp cực kỳ ăn ý và hiệu quả.

Lần lượt Draymond Green, David West, Andre Iguodala, Shaun Livingston xé nát đội hình đối phương và đáp trả bằng các tình huống ghi điểm chớp nhoáng. Trước khi cú ném ba điểm chuẩn xác của Draymond Green đưa đội chủ nhà lần nữa vượt lên dẫn trước 101-98 khi thời gian thi đấu của hiệp cuối chỉ mới trôi qua hơn một nửa. Đúng lúc tưởng như chiến thắng đã rất gần với các chiến binh vàng thành Oakland khi lợi thế về điểm số lẫn tinh thần đều thuộc về họ sau cú ném ba chuẩn xác của Klay Thompson cuối phút thứ 9 nâng tỷ số lên 106-102. Trước đó, Patrick McCaw có pha kiến tạo và làm tường cực tốt để người đồng đội thoải mái dứt điểm ở gần điểm góc cánh phải.

GOSW-SK-35

 Willie Cauley-Stein tỏa sáng ở những thời khắc quyết định.

Nhưng rồi sự thiếu ổn định và mất tập trung ở các thời khắc quyết định lại khiến thầy trò HLV Steve Kerr trả giá một cách đau đớn. Trước hết là các pha ném rổ không thực sự tốt của Klay Thompson và Draymond Green. Đến khi bước ngoặt trận đấu thực sự diễn ra ở tình huống phạm lỗi không đáng có của Omri Casspi ở đầu phút thứ 11. Rõ ràng Garrett Temple đã gần hoàn thành động tác ném nhưng tiền phong khoác áo số 18 vẫn cố gắng thực hiện pha cản phá. Và kết quả là bóng dù không vào rổ nhưng Temple lại có 3 quả ném phạt. Hậu vệ khoác áo số 17 tận dung tốt hai tình huống ném tự do đầu tiên. Quả ném thứ ba không thành công nhưng cơn ác mộng giờ mới thực sự diễn ra. Bất chấp bị Draymond Green ngăn cản, Willie Cauley-Stein vẫn có pha offensive rebound tốt trước khi kết thúc đợt tấn công đó bằng tình huống alley oop dunk quân bình tỷ số 106-106.

Những điều chỉnh của HLV Steve Kerr đã không thể giúp các cầu thủ chủ nhà có thêm điểm số nào ở khoảng thời gian còn lại. Trong khi đó Bogdan Bogdanovic lại dễ dàng đánh bại Draymond Green với pha đột phá ghi điểm đẹp mắt khi thời gian thi đấu chỉ còn 12 giây là kết thúc. Klay Thompson không thể kết thúc thành công tình huống ném ba quyết định sau đó. Bogdan Bogdanovic ấn định tỷ số 110-106 cho Sacramento Kings bằng hai quả ném phạt thành công. Kết quả này giúp thầy trò HLV Dave Joerger tiến sát đến vị trí thứ 13 của Phoenix Suns với việc chỉ kém hơn một game thắng nhưng đấu ít hơn một lượt trận. Trong khi đó, Golden State Warriors dù vẫn giữ được vị trí thứ hai nhưng đã đánh mất cơ hội quân bình số game thắng với đội đầu bảng Houston Rockets dù được thi đấu nhiều hơn một lượt trận.

GOSW-SK-36

 Warriors thua vì không giữ được sự tỉnh táo ở những thời điểm quyết định.

Với 19 điểm, 8 rebounds, 6 kiến tạo, 2 blocks, 1 steal Willie Cauley-Stein giành MVP của game đấu ngày hôm nay. Trong khi đó dù ghi tới 21 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block, 1 steal nhưng Klay Thompson đã không thể giúp nhà ĐKVĐ giành chiến thắng.

Một vài thống kê quan trọng:

GOSW-SK-19

 

Box Score:

GOSW-SK-20

 

GOSW-SK-21

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:55 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục