Dư âm Cavalier 113 – 76er: “King James” và những cú ném ba điểm

21:12 Thứ ba 28/11/2017

TinTheThao.com.vnDù có phong độ rất cao và được chơi trên sân nhà, song các cầu thủ trẻ của Philadelphia 76ers đã hoàn toàn lép vế khi phải chạm trán với Cleveland Cavaliers.

Trong ba năm gần đây, chưa bao giờ 76ers là đối thủ xứng tầm của những nhà ĐKVĐ miền Đông. Tuy vậy, trước khi diễn ra trận đấu vừa rồi, 76ers thậm chí còn được đặt khá ngang hàng với Cavaliers nhờ phong độ xuất sắc trong 3 trận đấu gần nhất, cộng với sự hiện diện của hai cầu thủ trẻ, nhưng cực kỳ xuất sắc trong đội hình là Joel Embiid và Ben Simmons. Bước vào trận đấu sáng ngày 28/11 (Theo giờ Việt Nam), đoàn quân của HLV Brett Brown được tiếp thêm rất nhiều động lực bởi ngôi sao người Australian, Ben Simmons bất ngờ hồi phục chấn thương để sát cánh cùng các đồng đội.

-4fa8e284e7548654

 "King James" hoàn toàn áp đảo trước các cầu thủ trẻ của 76ers.

Tuy vậy, kể từ khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, 76ers tỏ ra quá non nớt trước một Cavaliers quy tụ hàng loạt ngôi sao xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

76ers Quá nhỏ bé trước “King James”

Là một đội bóng quy tụ hầu hết những cầu thủ đang ở độ tuổi rất trẻ. Chính vì thế, những phút đầu tiên luôn là thời điểm quan trọng nhất đối với 76ers. Ngay từ đầu, 76ers đã bị LeBron James “dội” một gáo nước rất lạnh. Ngôi sao 32 tuổi của Cavaliers ghi liền 6 điểm liên tiếp chỉ sau 2 phút, qua đó tạo ra bước đệm rất lớn để đội nhà liên tục thể hiện được sự áp đảo trong những phút tiếp theo.

Từ đầu mùa, Robert Covington là cái tên chơi khá hay ở vị trí Small Forward trong đội hình của 76ers (15.6 điểm, 6 rebounds và 1.6 assist). Thế nhưng, khi phải chạm trán với một thử thách quá lớn như “King James”, Covington hoàn toàn bất lực trong việc kèm cặp đối thủ. Cứ mỗi lần có dịp đụng độ với James, Covington không có bất kỳ phương án nào để có thể phong tỏa được ngôi sao sáng giá nhất bên phía Cavaliers.

Nhờ đó, LeBron James thoải mái tung hoành ở trận đấu này – từ đầu cho đến thời điểm cuối. Anh chỉ chơi 31 phút, con số thấp hơn khá nhiều so với những trận đấu trước đó. Tuy vậy, “King James” đóng góp cho Cavaliers đến 30 điểm, 13 rebounds và 6 assists. Không quá khi nói James đã “đánh gục” cả tập thể 76ers trong trận đấu này – đặc biệt nhất phải kể đến tình huống “Buzzer Beater” ở giây cuối cùng của hiệp 2, giúp Cavaliers lấy lại tinh thần khi bị 76ers áp đảo trong một vài phút trước đó.

Khác biệt từ những cú ném ba điểm

-4ad10da9b1bdb984

 Các cầu thủ Cavaliers thể hiện hiệu suất ném ba cực kỳ tuyệt vời.

Đầu mùa giải 2017/2018 nay, Cavaliers là một trong những đội bóng có khả năng ném ba đáng sợ nhất ở giải đấu NBA nhờ sự hiện diện của hàng loạt tay ném “cừ khôi” như Kyle Korver, J.R. Smith, LeBron James và Kevin Love,… Riêng ở trận đấu này, Cavaliers buộc phải triển khai một cách hiệu quả nhất ở những tình huống ba điểm bởi 76ers với sự hiện diện của Joel Embiid hiện đang chơi rất hay ở vòng trong.

Cavaliers tung ra tổng cộng 37 cú ném ba điểm trong trận đấu này và có được hiệu suất rất tốt là 40.5%. Trong số đó, James, Korver và Smith mỗi người đóng góp 3 tình huống. Love và Wade sở hữu 2 cú ném ba điểm thành công và 2 cú ném còn lại chia đều cho Jeff Green và Channing Frye. Điều quan trọng nằm ở chỗ, những cú ném ba điểm của Cavaliers hầu hết đều được thực hiện trong thời khắc cực kỳ quan trọng của trận đấu. Có thể kể đến tình huống “Buzzer Beater” của James ở hiệp hai, và hai cú ném thành công liên tiếp ở đầu hiệp cuối của Korver, mang đến lợi thế dẫn điểm lớn cho đội nhà.

Hoàn toàn trái ngược với điều đó, đây là trận đấu mà những “tay ném” của 76ers thể hiện hiệu suất không thể tồi tệ hơn với chỉ 3/28 cú ném thành công – tức hiệu suất chỉ 10.7%. Ba cú ném hiếm hoi đó được thực hiện bởi Redick, McConnell và Luwawu-Cabarrot. Thế nên việc 76ers phải đón nhận thất bại là điều hết sức dễ hiểu.

Kết quả của trận đấu này thêm một lần nữa minh chứng cho người ta thấy, 76ers rõ ràng chỉ là đội bóng tiềm năng trong tương lai và thời điểm hiện tại chưa phải là lúc để họ có thể thách thức những ông lớn ở miền Đông như Cavaliers. Sau trận đấu này, Embiid, Covington và đặc biệt là Simmons sẽ phải rút ra nhiều bài học quý giá để chơi tốt hơn trong những trận cầu lớn. 

Highlight trận Cleveland Cavaliers - Philadelphia 76ers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:40 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục