Không ghi bàn, Haaland vẫn đi vào lịch sử Premier League

06:58 Thứ năm 25/05/2023

Haaland đã góp công vào 44 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trong lịch sử, không cầu thủ nào làm tốt hơn chân sút của Man City.

 - Bóng Đá

 Haaland chinh phục hàng loạt kỷ lục ở mùa giải đầu tiên khoác áo Man City.

Phút 25, Man City tổ chức phản công nhanh. Erling Haaland thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngang vừa tầm để Phil Foden ghi bàn mở tỷ số.

Tính cả pha kiến tạo này, Haaland đã góp công vào 44 bàn tại Premier League mùa này (36 bàn, 8 kiến tạo), san bằng kỷ lục trong một mùa giải 38 trận của huyền thoại Thierry Henry ở mùa giải 2002/03 (24 bàn, 20 kiến tạo). Haaland đã có thể phá kỷ lục của "Titi" nếu anh không bị VAR từ chối bàn thắng ở phút 72.

Dù vậy, chân sút sinh năm 2000 vẫn còn một trận chưa đấu để vượt qua tiền bối người Pháp. Vòng 38, Man City sẽ chia tay mùa giải bằng trận gặp Brentford trên sân khách.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola vẫn hài lòng với màn thể hiện của học trò: "Chúng tôi đã chứng tỏ vì sao Man City là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Tôi đã lo lắng về thể trạng của cầu thủ. Chỉ 40 tiếng trước, họ uống cạn rượu ở Manchester nhưng rồi vẫn chơi tốt trước Brighton".

Về tình huống Haaland bị tước bàn thắng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Nếu đó là một pha phạm lỗi thì có lẽ Haaland chỉ còn cách đứng bất động trong vùng cấm mới không bị thổi phạt. Điều này càng chứng tỏ thành công của chúng tôi ở mùa giải năm nay là do thực lực. Man City chẳng phải nhờ cậy ai".

Trong khi đó, HLV của Brighton, Roberto De Zerbi, lại bày tỏ sự tôn trọng dành cho Pep: "Tôi trở thành HLV là nhờ có Pep. Tôi đã nghiên cứu cách làm việc của Pep rất kỹ. Ông ấy là nguồn cảm hứng làm việc của tôi".

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:40 25/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục