Không có phong độ tốt, Antetokounmpo vẫn tin vào khả năng bắn 3 điểm của mình

22:20 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnTrong chia sẻ mới nhất với ESPN, Giannis Antetokounmpo cho biết anh vô cùng tự tin vào khả năng ném 3 điểm của mình dù tỷ lệ ném 3 của anh đang giảm rõ rệt so với các mùa giải trước.

Dù đang sở hữu tỷ lệ ném 3 điểm thấp nhì trong sự nghiệp với chỉ 24,9%, thế nhưng Giannis Antetokounmpo cho biết anh vẫn rất tự tin trong những cú ném 3 điểm. Ngôi sao người Hy Lạp đang cố gắng ném 3 điểm nhiều hơn trong 6 trận đấu gần đây, thông thường Antetokounmpo thường ném trung bình 4 quả/ trận.

1

 Dù có tỷ lệ ném 3 điểm thấp thứ nhì trong sự nghiệp thế nhưng Antetokounmpo vẫn tự tin vào khả năng ném rổ của mình

“Gần đây tôi thực sự tin tưởng rằng quả bóng sẽ vào rổ theo ý mình”, Antetokounmpo chia sẻ với Malika Andrews của ESPN. “Tôi nghĩ mình đang cảm nhận được nhịp điệu của mình, tôi cảm thấy mọi thứ đang dần tốt hơn. Các đồng đội cũng như ban huấn luyện đều khuyến khích tôi ném xa nhiều hơn. Vậy nên tôi sẽ tiếp tục ném 3 điểm và tôi tin vào khả năng của mình”, Antetokounmpo khẳng định.

Không chỉ được khuyến khích ném bóng nhiều hơn, Antetokounmpo còn được bật đèn xanh để ném rổ bất cứ khi nào anh muốn. Bằng chứng là “Á thần Hy Lạp” đang ném nhiều hơn trong 6 trận gần nhất. Ở trận đấu với Philadelphia 76ers, ngôi sao 24 tuổi đã tung ra đến 8 cú ném 3 điểm và có 3 lần thành công.

2

 Antetokounmpo đang được khuyến khích ném 3 điểm nhiều hơn

Dù những cú ném 3 điểm vẫn chưa trở thành thứ vũ khí lợi hại của “Á thần Hy Lạp”, thế nhưng ít nhất điều này sẽ khiến các đối thủ của anh phải dè chừng hơn qua đó tạo thêm nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Điều này sẽ rất có ích trong vòng playoff sắp tới, nơi mà Milwaukee Bucks đã chính thức đoạt vé tham dự sau chiến thắng trước Los Angeles Lakers.

Và Antetokounmpo chắc chắn vẫn sẽ là “linh hồn” trong lối chơi của Bucks. Anh đang có trung bình 27,5 điểm, 12,7 rebounds, 6 kiến tạo ở mùa này. Tỷ lệ ném rổ của siêu sao 24 tuổi lên đến 58%, 24,9% cho các cú ném 3 điểm và 72,7% cho những tình huống ném phạt. Nếu Antetokounmpo có thể cải thiện hơn nữa khả năng ném 3 điểm của mình, chắc chắn sức mạnh của “Hươu chiến” sẽ càng đáng gờm hơn ở vòng playoff sắp tới.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục