Khi Lukaku bị Juventus nhốt vào cái lồng

15:50 Thứ năm 30/09/2021

TinTheThao.com.vnSự lọc lõi và thực dụng giúp Juventus bắt chết Romelu Lukaku một cách vô cùng thành công.

Bước ra sân chơi Champions League, Max Allegri vẫn thể hiện độ quái của mình. Bị đánh giá thấp hơn Chelsea, Allegri của Juventus biết người biết ta. Họ chủ động thay đổi sơ đồ 4 hậu vệ trên giấy tờ thành 5 hậu vệ, qua đó tạo thành một bức tường ngăn chặn Chelsea tấn công. Chelsea sở hữu nhiều bóng, tạo ra nhiều pha dứt điểm bằng lối đá áp đặt nhưng họ không thể khoan thủng mành lưới của đại diện Serie A.

Hàng thủ 5 người cùng ý thức lùi sâu hỗ trợ của các cầu thủ tuyến trên giúp hậu phương của Juventus trở nên vững trãi. Các cầu thủ giữ vị trí phù hợp và quán xuyến những khoảng trống rất tốt. Chelsea vì thế buộc phải chuyền bóng theo chiều ngang.

Khi Lukaku bị Juventus nhốt vào cái lồng - Bóng Đá

 Juventus triển khai hệ thống 5 hậu vệ trước Chelsea.

Khi Chelsea cố gắng dồn quân vào trung lộ, hệ thống của Juventus ngay lập tức co cụm. Họ bịt kín mọi hướng chuyền bóng dành cho các ngôi sao tấn công của Chelsea. Vùng không gian chơi bóng dành cho đội khách là vô cùng chật hẹp.

Khi Lukaku bị Juventus nhốt vào cái lồng - Bóng Đá

 Khối đội hình chật hẹp được đội chủ nhà duy trì liên tục.

Chính vì vậy nên Romelu Lukaku bị đặt vào thế khó. Mỗi khi anh nhận bóng, các cầu thủ áo trắng đều nhanh chóng vây ráp. Có rất nhiều tình huống mỗi tiền đạo người Bỉ phải đương đầu với 3, 4 cầu thủ đội chủ nhà. Những cầu thủ áo xanh khác rất muốn hỗ trợ nhưng vì khu vực chơi bóng bị thu hẹp nên ý định đó bất thành. 

Thống kê chỉ ra, suốt 90 phút, Lukaku chỉ chạm bóng 10 lần. Đó là con số cho thấy Juventus thành công vô hiệu hóa Lukaku. Nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn và sự lọc lõi của trung vệ Italia kiểu Leonardo Bonucci hay Giorgio Chiellini đã bắt chết cựu cầu thủ Man Utd. Tại Turin, Juventus thiết lập hoàn hảo một chiếc lồng để ngăn Lukaku vùng vẫy. Và sau khi cật lực chống trả, đó là thời điểm Lão bà tung ra cú đấm đầy sát thương như cái cách Chiesa ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Khi Lukaku bị Juventus nhốt vào cái lồng - Bóng Đá

 Lukaku thường bị nhiều cái bóng áo trắng áp sát.

Khi Lukaku bị Juventus nhốt vào cái lồng - Bóng Đá

 Anh thiếu không gian để tì đè, tận dụng tốc độ như các trận trước.

Juventus đã đem đến phương án hiệu quả trong việc đánh bại Chelsea cho nhiều đội bóng khác tham khảo. Thắng lợi trước Chelsea cho thấy Juventus vẫn là CLB đầy bản lĩnh mặc cho phong độ đáng báo động tại Serie A. Sự khó chịu luôn được đội bóng thành Turin duy trì mỗi khi họ bước vào những cuộc đối đầu quan trọng.

Video Chiellini tập luyện trước trận Chelsea:

 
Lữ Phong | 14:52 30/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục