Khám phá chiếc Pocket Bike EVO 50X "độc" tại Hà Nội

15:01 Thứ tư 09/05/2012

Mẫu xe gấp sử dụng động cơ 50cc của Puzey với tên gọi EVO 5x hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Ra đời để phục vụ cho mục đích sử dụng cá nhân và di chuyển trên những cung đường ngắn trong thành phố, Puzey EVO 5x là một mẫu xe mang phong cách khá mới lạ khi kết hợp giữa xe xe đẩy chân và một động cơ 50cc. Có thể gọi Puzey EVO 5x là chiếc xe máy đẩy dành cho người lớn.

Để phục vụ cho việc di chuyển trong thành phố, EVO 5x có thiết kế đơn giản với phần khung xe được làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn và có trọng lượng nhẹ giúp cho chiếc xe chỉ nặng có 24kg (bao gồm cả động cơ). Nhà sản xuất cũng đã tăng cường thêm tính cơ động cho EVO 5x bằng cách cho phép người lái xe có thể gập gọn chiếc EVO 5x lại với chỉ một cần gạt, và chiếc xe có thể dễ dàng cho vào cốp oto hoặc trở trên một chiếc xe máy khác.

EVO 5x có thể gấp gọn gàng, tiện cho việc vận chuyển

Với thiết kế đơn giản chỉ gồm phần khung xe như các xe đẩy chân thông thường, EVO 5x được trang bị thêm một động cơ 49cc để hỗ trợ người lái có thể di chuyển liên tục mà không phải sử dụng chân để đẩy lấy đà. Với khối động cơ 49cc này, EVO 5x có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 55km/h và có thể chịu được tải trọng tối đa 95kg. Không như các phiên bản xe EVO khác sử dụng hộp số biến thiên vô cấp, EVO 5x lại được trang bị hộp số 2 cấp L-H và được truyền tải bằng xích.

EVO 5x có thiết kế lạ mắt

Để khởi động EVO 5x, người lái xe cũng chỉ cần đơn giản là bật chìa khóa điện và giật dây khởi động. Xe được trang bị bộ lốp kích thước nhỏ 12", giảm xóc ở bánh trước và bộ phanh đĩa ở cả lốp trước và lốp sau.

Autopro sẽ sớm đưa tới bạn đọc những cảm nhân chi tiết về mẫu xe này. Dưới đây là những hình ảnh chi tiết của Puzey EVO 5x:

Phanh bên tay phải và tay ga kiểu bóp phía dưới
Giật dây khởi động máy
Sàn xe được làm từ hợp kim nhôm chắc chắn và nhẹ
Cần gạt để gấp xe lại
Lọc gió phía sau động cơ
Yên xe - phụ kiện đi kèm của xe
Tay phanh bên trái
Tay lái đơn giản, có phần giống xe đạp của EVO 5x
Chìa khóa điện của xe
Khối động cơ 49cc của EVO 5x
Lốp trước 12" và phanh đĩa
Giảm xóc phía trước xe
Lốp sau 12" và phanh đĩa
Cần gạt chuyển số L-H
Hà Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục