Khai mạc giải đua thuyền buồn Kiên Giang mở rộng – Phú Quốc 2016

16:14 Thứ năm 05/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải chính thức thi đấu vào sáng 5/6 tại bãi biển Dinh Cậu (Huyện Phú Quốc-Kiên Giang) với sự tham dự của 54 vận động viên thuộc 24 đội thuộc các tỉnh thành trong cả nước và 3 đội nước ngoài USA, Pháp và Cộng hòa Séc.

Đội thuyền buồm Quảng Bình-Mũi Né (số 4) thi đấu thành công ở vòng loại đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Các đội chia làm 3 bảng thi đấu một lượt để chọn tiếp 18 đội vào vòng trong. Vào vòng bán kết sẽ chia làm hai lượt đua để chọn 8 đội vào tranh chung kết xếp hạng. Đội vô địch sẽ được nhận 50 triệu đồng và huy chương của giải, hạng nhì (30 triệu đồng) và hạng ba (20 triệu đồng).

Đây là môn thi đấu mới lần đầu tiên được tổ chức nên ban tổ chức đã cập nhật luật đua quốc tế để áp dụng cho các VĐV thi đấu với tổng đường đua dài 2400m (đua đường dài 600m và quay đầu 2 lần). Giải đấu đòi hỏi những điều kiện đặc biệt khi sức gió rất quan trọng trong quá trình thi đấu, cùng với các VĐV phải tận dụng góc quay của cánh buồm để đón gió nhằm đưa thuyền đi nhanh hơn.

Các đội đua đang quay vòng để hoàn thành cự ly thi đấu. Ảnh: Hải Vân.

Các đội thuyền buồm đang hoạt động kinh doanh thể thao biển như Mũi Né, Vũng Tàu Marina, Sông Hàn-Đà Nẵng, VietSec và chủ nhà Kiên Giang đều thi đấu thành công và giành quyền vào vòng bán kết.

Giải sẽ kết thúc vào chiều 6/5 sau khi các đội thi đấu vòng bán kết và chung kết xếp hạng.lịch biển, có khả năng thu hút du khách.

Hải Vân | 15:49 05/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục