Kết thúc giải vô địch Cờ tướng hạng Nhất quốc gia

16:42 Thứ năm 07/03/2013

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh), chiều 7/3, giải Cờ tướng hạng Nhất quốc gia 2013 đã kết thúc với hai cúp vô địch nam, nữ thuộc về Lại Lý Huynh (Bình Dương) và Ngô Lan Hương (Thành phố Hồ Chí Minh).

Nữ kỳ thủ vô địch Ngô Lan Hương. (Ảnh: Hồ Dung/Vietnam+)

Gương mặt trẻ Lại Lý Huynh giành ngôi vô địch quốc gia là kết quả bất ngờ nhất tại giải năm nay, sau hàng loạt bất ngờ xảy ra từ vòng loại cho đến tận trận chung kết. Những kỳ thủ lão làng như Trương Á Minh, Trềnh A Sáng chỉ may mắn lọt vào 10 hạng đầu; cựu vô địch quốc gia Nguyễn Thành Bảo thất bại ngay từ vòng loại trong khi nhà vô địch 2012 Nguyễn Hoàng Lâm không vào nổi vòng bán kết...

Gặp Nguyễn Trần Đỗ Ninh (Thành phố Hồ Chí Minh) ở trận đấu cuối cùng, Huynh đã cầm hòa đối phương trong hai ván trước khi giành chiến thắng ở ván quyết định để lần đầu tiên lên ngôi vô địch quốc gia ở tuổi 23.

Ở giải nữ, Ngô Lan Hương đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau một mùa giải vắng mặt để giành chức vô địch. Tại giải đấu này, kỳ thủ Hương đã không để thua trận nào. Ở vòng bảng, cô từng bị Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định) cầm chân nhưng khi gặp lại trong trận chung kết, Lan Hương đã thắng cả hai ván để trở thành nhà vô địch mới của giải.

Giải vô địch Cờ tướng hạng Nhất quốc gia 2013 có 71 kỳ thủ (25 nữ) dự tranh, đến từ các tỉnh thành, ngành có làng cờ tướng mạnh như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng, Bộ Công an... với mục đích nhằm đánh giá trình độ chuyên môn của các kỳ thủ và tuyển chọn lực lượng vào đội dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm 2013./.

Hồ Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục