“Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzeneger chào thua “Quái vật”

07:19 Thứ ba 28/04/2015

Với 7 lần đăng quang giải Mr Olympia (1970-1975 và 1980), ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzeneger từng được coi là người khỏe nhất thế giới. Nhưng vừa qua, với kỷ lục nâng tạ 462kg, lực sĩ Eddie Hall đã soán ngôi của Schwarzeneger để trở thành tân kỷ lục gia về khả năng khoe sức mạnh.

Thời đỉnh cao, Schwarzeneger- người được biết tới với biệt danh “Kẻ hủy diệt” trong loạt phim nổi tiếng cùng tên mà ông là diễn viên chính - đã từng nâng được mức tạ lên tới 332kg. Schwarzeneger từng bộc bạch: “Tôi không tin ai có thể làm được điều tương tự. Thậm chí, ngay cả khi đứng yên, tôi nâng được hòn đá nặng 254kg vào năm 1967 trong một cuộc thi tại Munich (Đức)”.

Schwarzeneger chúc mừng Eddie Hall (trái) sau khi anh lập siêu kỷ lục nâng thành công mức tạ 462kg.

Nhưng Schwarzeneger hóa ra không phải vô đối. Kỷ lục của ông cũng chẳng tồn tại mãi, khi thế giới lực sĩ đã sản sinh ra Eddie Hall. Với biệt danh “Quái vật”, tại sự kiện Arnold Classic được tổ chức tại Australia cuối tháng 3.2015, Hall đã nâng được mức tạ Eddie Hall- bỏ xa kỷ lục của Schwarzeneger tới… 130kg và hiển nhiên là siêu kỷ lục thế giới mới.

Thực tế, trước khi Hall chinh phục được mức tạ trên, lực sĩ Hafpor Bjornsson (Iceland) nâng được mức 447kg và gần nhất là Benedikt Magnusson (Iceland) đã chinh phục mức 461kg, bỏ xa thành tích cách đây gần 5 thập kỷ của Schwarzeneger. Không có gì ngạc nhiên khi Hall tỏ ra rất tự hào với kỷ lục mới. “Khoảnh khắc nâng thành công mức tạ 462kg chính là giây phút vinh quang nhất trong sự nghiệp của tôi”- Hall khẳng định.

Có mặt trong sự kiện nói trên, chính “Kẻ hủy diệt” Schwarzeneger cũng tán dương “Quái vật” Hall hết lời. “Tôi rất vui khi nhiều lực sĩ vượt qua kỷ lục của tôi trước đây. Đặc biệt là Hall, anh ấy đã làm được điều mà tôi không tin rằng con người có thể làm được. Tôi biết mức tạ 462kg nặng tới thế nào và kỷ lục này có lẽ sẽ còn tồn tại rất lâu”-Schwarzeneger chia sẻ.

Để bạn đọc dễ hình dung, với mức 462kg, Hall coi như đã nâng được cùng lúc 4 lần cơ thể Schwarzeneger, 7 lần võ sĩ Floyd Mayweather, 1 con gấu Bắc Cực đực đã trưởng thành hoặc hơn 1.000 chiếc Ipad Air. Nói về bí quyết để tạo nên siêu kỷ lục, Hall bộc bạch: “Điều quan trọng nhất là tôi luôn tự tin về bản thân mình. Không những vậy, trong sự kiện Arnold Classic, Schwarzeneger đã có mặt cổ vũ. Khi tôi lập kỷ lục, ông ấy đã dành những lời chúc mừng chân thành cho tôi”.

Ở tuổi 27, Hall có thể lực dồi dào và anh tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới: “Tôi nghĩ mình còn đủ sức mạnh và quyết tâm để nâng được mức tạ cao hơn nữa. Chinh phục mọi giới hạn về các mức tạ là niềm đam mê và hãy cùng chờ xem, tôi có thể làm được gì trong tương lai”- Hall khẳng định.

Đức Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục