Karim Benzema: Kẻ làm nền vĩ đại

09:44 Thứ ba 22/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có thể ở đâu đó ngoài cuộc sống, Benzema vẫn còn những va vấp và lùm xùm đáng quên nhưng trong sân cỏ đó là một bộ mặt hoàn toàn khác. Nếu Benzema không cam phận “chim mồi”. Cristiano Ronaldo đừng mơ tỏa sáng rực rỡ như vậy.

Ngay sau khi trở lại sau chấn thương, Benzema lập tức có bàn thắng mở tỉ số cực kì đẳng cấp vào lưới Sevilla để mở màn cho một cuộc dạo chơi dễ dàng tại Santiago Bernabeu. Một lần nữa, tiền đạo người Pháp cho thấy khả năng săn bàn của mình không hề cùn đi mà chỉ là do phải chấp nhận hi sinh quá nhiều mà thôi.

Benzema khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng của Real bằng cú sút cực kỳ đẳng cấp. Ảnh: Internet.

Tại La Liga mùa này, ngôi sao sinh năm 1987 cũng đã kịp có cho mình 20 bàn thắng, con số chỉ kém Ronaldo và bộ ba nguyên tử bên phía Barcelona mà thôi. Cần nhớ rằng anh chỉ cần 21 trận đấu với 1562 phút để có được chừng ấy bàn thắng, tức là xêm xêm thậm chí còn nhỉnh hơn thông số của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Những năm qua, dù là tiền đạo cắm nhưng Benzema vẫn luôn phải chia sẻ hơn nữa cơ hội của mình cho Ronaldo, một điều lạ lùng và hiếm khi xảy ra ở đội bóng khác. Liên tục qua các mùa anh đều ổn định nổ súng với tần suất khoảng 15-20 bàn/mùa nhưng chẳng ai chú ý nhiều đến điều đó bởi họ còn có Ronaldo.

Kể từ khi cập bến Bernabeu vào mùa hè 2009, tức là cùng thời điểm với CR7 chuyển từ MU sang Real. Benzema là một mảnh ghép cực quan trọng trong chiến dịch Galaticos 2.0 của Perez nhưng chưa thực sự được xem trọng tài năng. Trước đó cựu sao Lyon được xem là tài năng triển vọng nhất của nước Pháp để kế tục Thierry Henry nhưng không bao giờ thành.

Còn nhớ vào mùa hè 2013, Jose Mourinho đã quyết định đẩy đi Gonzalo Higuain, chân sút cừ khôi khác. Higuain và Benzema gần như là sở hữu đẳng cấp ngang nhau, nhưng Benzema có hai thứ đặc biệt hơn là chấp nhận hi sinh và hay tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Chính vì thế mà cầu thủ sinh năm 1987 này được giữ lại.

Tiền đạo người Pháp sẵn sàng làm nền cho CR7 vì lợi ích của tập thể. Ảnh: Internet.

Họ giữ anh lại bởi biết rằng chẳng một chân sút thượng thặng nào lại chấp nhận nhún mình làm nền cho kẻ khác lâu đến như vậy. Ibrahimovic từng rời khỏi sân Nou Camp chỉ sau một mùa bóng bởi biết rằng ở đó Messi là số 1 và chân sút người Thụy Điển sẽ phải phục vụ siêu sao người Argentina như một ông hoàng.

Ngay đến Mario Manzdukic cũng chẳng chịu lép vế trước Robert Lewandowski tại Bayern Munich rồi chuyển đi là đủ hiểu khát khao của một trung phong. Benzema hiểu điều đó nhưng anh yêu Real Madrid và không có tham vọng ngút trời để đặt cái tôi lên trên tập thể.

Los Blancos nên cảm thấy may mắn vì điều này, một khi Ronaldo sang bên kia sườn dốc sự nghiệp thì Benzema cũng đã chạm tuổi “băm”. Có thể nói, “mèo lười” có rất ít hoặc có thể không có một khoảng thời gian nào tại Real được thực sự tự do và trao ấn. Nhưng chẳng sao cả, điều đó chẳng thể ngăn Benzema ra sân và nổ súng và quan trọng hơn nữa là chẳng làm mất lòng Ronaldo.

Quốc Tuấn | 09:22 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục