“Kante đã thay đổi trận đấu. Đó là lý do Chelsea hạ gục Spurs trong hiệp hai”

17:02 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnMới đây cựu danh thủ Frank Leboeuf đã dành lời khen cho HLV Thomas Tuchel khi tung N’Golo Kante vào sân trong trận derby thành London đêm qua.

Tâm điểm của vòng 5 Premier League là trận derby London giữa Tottenham và Chelsea. Gà trống gây bất ngờ với lối chơi pressing tầm cao, khiến The Blues gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Harry Kane lùi sâu hơn thường lệ, tạo ra hệ thống 4-5-1 giúp Spurs áp đảo số lượng ở khu trung tuyến.

Đầu hiệp hai, HLV Tuchel tung N’Golo Kante vào sân thay thế Mason Mount, chuyển đổi sơ đồ 3-4-2-1 thành 3-5-1-1. Sự góp mặt của tiền vệ người Pháp đã giúp nhà ĐKVĐ châu Âu lấy lại thế trận. Lần lượt Thiago Silva và Kante lập công, trước khi Antonio Rudiger ấn định thắng lợi 3-0 cho Chelsea chỉ trong nửa sau của trận đấu.

'Changed the game': Leboeuf says Chelsea 'hammered' Spurs thanks to one player - Bóng Đá

 Kante vào sân tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Cựu danh thủ Frank Leboeuf nhận xét: “Công lao to lớn thuộc về Thomas Tuchel. Những gì anh ấy làm sau giờ nghỉ đã tạo ra sự khác biệt. Về mặt chiến thuật, đó là một cuộc chiến. Họ không thể tìm ra giải pháp trong hiệp một. Spurs đã làm khá tốt.

Đột nhiên, bạn có ý tưởng thay 1 cầu thủ tấn công – Mason Mount – cho Kante, người được xem là tiền vệ phòng ngự, và anh ấy đã thay đổi tất cả.

Những gì Kante làm là tiến lên phía trước, mang theo thứ gì đó, tốc độ, thay đổi hệ thống. Kante đã thay đổi trận đấu. Đó là lý do Chelsea hạ gục Spurs trong hiệp hai.

Đó là kiệt tác. Tuchel cho chúng ta thấy rằng Chelsea có thể tấn công tốt hơn hơn bằng cách đưa vào sân một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Điều đó rất tuyệt vời.”

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 16:04 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục