Juventus đăng quang: Scudetto đến từ đâu?

14:11 Thứ ba 08/05/2012

Bỏ qua những cải cách về chuyên môn của BHL Juve, cũng như những yếu tố ngoại cảnh như việc Milan hay Inter sa sút, Scudetto thứ 28 của Lão phu nhân có sự đóng góp lớn mang tính định hướng từ sự lãnh đạo của CLB.

1. Trước tiên, phải khẳng định rằng BHL Juve đã áp dụng chế độ tập luyện và xoay vòng cầu thủ hợp lý. Chỉ trừ vài vị trí quan trọng như Buffon, Marchisio hay Pirlo, những cầu thủ còn lại đều được duy trì khối lượng vận động vừa phải, nhằm duy trì phong độ về lâu dài. Cho tới tận cuối mùa bóng, vẫn không hề thấy dấu hiệu hụt hơi từ các trụ cột Juve.

2. Ngoài ra, còn phải kể đến điều kiện tập luyện, sân bãi của Juve đã được cải thiện rõ rệt từ khi họ chuyển đến sân Juventus Arena. Minh họa điển hình nhất là trường hợp của Pirlo, “thương binh” ngày nào của Milan đã không bị bất cứ chấn thương nào hành hạ trong cả mùa giải này, dù tiền vệ này sang Juve khi đã 32 tuổi.
 

3. Chế độ tập luyện hợp lý, cầu thủ Juve lại càng sung sức khi không được tham dự Cúp châu Âu. Việc không phải tranh tài ở mặt trận châu lục khiến lịch thi đấu của Juve giảm đi ít nhất 8-10 trận, trong khi đây lại là mặt trận làm hao tổn rất nhiều sức lực và trí lực. Hãy xem Milan đã suy sụp nhanh như thế nào kể từ 2 cuộc quyết đấu với Barca ở tứ kết Champions League. Mùa tới, lợi thế này của Juve sẽ không còn khi họ được vào thẳng vòng bảng Champions League.

4. Tiếp theo, những nỗ lực to lớn của BLĐ Juve trong mùa Hè 2011 khi đem về nhiều gương mặt chất lượng, tạo điều kiện cho HLV Conte có thể phát huy tối đa triết lý bóng đá của ông. Dù chịu bất lợi lớn do không giành được vé dự Cúp châu Âu, Juve vẫn chiêu mộ được nhiều gương mặt chất lượng như Vidal, Vucinic... Bên cạnh đó là việc phát hiện và làm hồi sinh những cầu thủ không còn được đánh giá cao như Pepe, Pirlo hay Barzagli.

mùa Hè 2011, Juve là đội bóng chi nhiều tiền nhất để tăng cường lực lượng ở Serie A, nhưng lần này đã không có những vụ chuyển nhượng “ném tiền qua cửa sổ” như Diego hay Felipe Melo, các tân binh đều hữu dụng và tỏ ra thích nghi nhanh với đội bóng. Công này thuộc về GĐTT Marotta, một trong những chuyên gia “săn đầu người” giỏi nhất Italia.

Để có một đêm đăng quang ở Trieste sau 9 năm chờ đợi là công sức của nhiều cá nhân, nhiều cấp lãnh đạo Juve, kèm theo sự cổ vũ nhiệt tình của các Juventini suốt cả mùa bóng.
Kim Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục