Jurgen Klopp và những cái kết dang dở

20:30 Thứ năm 19/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lần thứ 5 liên tiếp, Jurgen Klopp thất bại trong một trận chung kết. Phải chăng số phận đang đùa giỡn với HLV người Đức khi từ Borussia Dortmund cho đến Liverpool, chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vẫn nói “không” với ông? Và dù đã trở thành một vị cứu tinh ở những nơi mình đến nhưng câu chuyện cổ tích mà Klopp đã viết vẫn còn khiến người ta hụt hẫng với những cái kết dang dở.

Liverpool thua ngược Sevilla ở trận chung kết Europa League. Ảnh: Internet.

Thật khó để có một người nào thua cuộc đến 5 trận chung kết liên tiếp. Và cũng thật khó để hiểu được cảm giác khi ấy của họ như thế nào. Tất nhiên, với một người lạnh lùng và điềm tĩnh như Jurgen Klopp thì dù có thất bại 1 hay 5 lần thì cũng chẳng khác nhau là bao. Nhưng với những ai yêu mến vị HLV này chắc hẳn sẽ thấy tiếc cho ông. Bởi tài năng và cá tính của Klopp đã trở thành một thương hiệu.

Ở Bundesliga, Klopp biến Dortmund từ một đội bóng tầm trung trở thành một thế lực mới có khả năng cạnh tranh với Bayern Munich lẫn ở châu Âu. Đến Premier League, ông giúp một Liverpool đang khủng hoảng dần dần tìm lại hào quang đã mất. Với các CĐV The Kop thì việc Klopp đưa đội bóng của họ vào đến hai trận chung kết trong một mùa giải đã là một thành công ngoài sức tưởng tượng. Và ông xứng đáng với những tiếng ca ngợi trên các khán đài.

Chỉ đáng tiếc là trong bóng đá, tài năng thôi là chưa đủ. Klopp là một trong những ví dụ điển hình để thấy rằng nếu thiếu may mắn thì không thể giành chiến thắng cuối cùng. Rõ ràng vận may đã từ chối ông hết lần này đến lần khác. Nếu như cách đây gần 3 tháng, Liverpool thua Man City trong trận chung kết League Cup sau loạt sút luân lưu thì bây giờ họ lại để vuột mất chức vô địch Europa League dù đã là người có lợi thế trước. Cái duyên của một người thật khó để đoán biết được nó sẽ đến lúc nào.

Klopp là người đã đem đến luồng gió mới trong lối chơi của Dortmund lẫn Liverpool. Sự có mặt của ông đã phần nào đó đưa người hâm mộ của họ được sống những ngày trên thiên đường. Sau nhiều năm độc tôn ở Bundesliga, “Hùm xám” Bayern Munich cũng đã tìm được một đối thủ xứng tầm và nhiều duyên nợ với mình. Và cũng đã rất lâu rồi người ta mới lại thấy một không khí tràn đầy hi vọng và hào hứng như thế ở Anfield.

Nhưng câu chuyện cổ tích của chiến lược gia người Đức vẫn còn thiếu một cái kết đẹp. Ai cũng trông chờ để chứng kiến cảm xúc của Klopp sẽ vỡ oà ra sao nếu như ông và các học trò có thể hiên ngang nâng cao chiếc cúp vô địch trong một trận chung kết. Vậy mà điều đó vẫn chưa trở thành hiện thực.

Thêm một lần HLV Jurgen Klopp phải nhận thất bại trong một trận chung kết. Ảnh: Internet.

Ông trời rồi cũng sẽ không phụ lòng người. Chiến thắng sẽ đến với người biết chờ đợi. Mùa giải tới, Liverpool sẽ lại tiếp tục viết câu chuyện của mình dưới thời Jurgen Klopp. Một ngày nào đó, biết đâu khán giả sẽ được chứng kiến Klopp trong một trận chung kết khác nữa. Đã là cổ tích thì kết thúc luôn đẹp, chỉ khác nhau bởi con đường để đi đến mà thôi. Klopp nhất định sẽ viết nên cái kết thành công cho riêng mình.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:06 19/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục