Joseph Schooling: Người "cướp" HCV của Michael Phelps là ai?

14:42 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Joseph Schooling vượt qua huyền thoại người Mỹ Michael Phelps ở chung kết trên đường đua 100m bướm.

Bất ngờ cực lớn đã xảy ra ở nội dung 100m bướm sáng nay khi Schooling một lần nữa vượt qua Phelps. Ở lượt bơi chung kết Schooling cán đích với thành tích 50 giây 39, vượt qua chính kỷ lục 50 giây 58 của Michael Phelps.

Trong khi đó Phelps chỉ về thứ hai với thành tích 51 giây 14. Điều đáng nói hơn là ở vòng loại, Schooling thắng Phelps khi về nhất với thời gian 51 giây 41, hơn kình ngư người Mỹ 0,19 giây. Với Schooling, đây là HCV đầu tiên anh giành được tại Thế vận hội. Ngoài ra, Schooling cũng trở thành VĐV đầu tiên của Singapore giành HCV tại Olympic.

Schooling được mệnh danh là thần đồng bơi lội của Singapore. Ảnh: Internet.

Schooling thật ra không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ tại Đông Nam Á. Còn nhớ tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore, kình ngư sinh năm 1995 này gây sốt khi đoạt 9 HCV, phá 6 kỷ lục SEA Games và cạnh tranh danh hiệu "VĐV xuất sắc nhất SEA Games" với kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam.

 
Để chạm tay vào tấm HCV Olympic, Schooling đã phải trải qua một quá trình phấn dấu vô cùng dài hơi. Từ năm 14 tuổi khi được dự báo sẽ là một thiên tài tương lai, Schooling đã được Singapore đưa sang tập hẳn ở Mỹ.
 
Thầy của Schooling không ai khác là Eddie Reece - HLV từng giúp tuyển Mỹ thi đấu cực thành công ở Olympic Bắc Kinh 2008. Eddie Reece nhận xét về học trò: "Thật bất ngờ với cách mà Schooling giành HCV. Cậu ấy cho thấy mình đã biết cách vượt qua áp lực ở lượt bơi chung kết. Nội dung này có rất nhiều tay bơi nổi tiếng và chiến thắng cho thấy Schooling đã trưởng thành."
 
“Tôi được huấn luyện cùng với những người mong muốn trở thành những VĐV bơi lội xuất sắc nhất trên thế giới và chúng tôi tập luyện mỗi ngày với suy nghĩ mình đang là số 1. Tôi nghĩ mình thi đấu tốt hơn bởi xung quanh tôi là những người đều nhắm tới chiếc HCV Olympic, những người mong muốn được ghi tên mình vào lịch sử," Schooling chia sẻ.
 
Với thắng lợi này Schooling đã chấm dứt sự thống trị kéo dài 12 năm của Phelps ở nội dung 100m bướm. Ngôi sao 21 tuổi khiêm tốn cho biết thêm: "Tôi vẫn còn thấy ngây ngất với chiến thắng. Tôi không tin vào mắt mình nữa. Điều này thật điên rồ. Tôi đã hy vọng rằng không bị Michael Phelps bỏ xa để có thể đua với anh ấy".
 
Như vậy Schooling là VĐV Đông Nam Á đầu tiên đoạt HCV Olympic ở môn bơi, trong khi Singapore là đất nước thứ ba ở khu vực Đông Nam Á giành HCV tại Olympic 2016, sau Việt Nam và Thái Lan.
Nam Anh | 14:42 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục