Jordon Ibe đưa Liverpool tiến sát trận chung kết Capital One

04:59 Thứ tư 06/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng duy nhất của Jordon Ibe trong hiệp 1 đã giúp Liverpool đánh bại Stoke City ngay tại tử địa Britannia trong trận bán kết lượt đi Capital One Cup.

Liverpool thắng sát nút Stoke City. Ảnh: Internet.

Trên sân nhà mùa này, Stoke từng "hạ sát" nhiều ông lớn như Chelsea, Manchester City và Manchester United và thậm chí Liverpool cũng từng thất thủ khi làm khách tới đây hôm 9/8/2015. Điều này cho thấy Britannia giống như mồ chôn các "ông lớn" của Premier League. Song, một kịch bản tương tự như đầu mùa giải đã không xảy ra với Liverpool trong lần tái đấu này.

Theo đó, họ xuất sắc quật ngã chủ nha bằng tỷ số sát nút. Kết quả này giúp Liverpool đặt một chân vào chơi trận chung kết Capital One khi ở trận lượt về họ sẽ được thi đấu ở Anfield vào ngày 27/1. Dù vậy, thắng lợi này cũng khiến Liverpool thiệt đơnm, thiệt kép khi lần lượt Philippe Countinho, Dejan Lovren và Kolo Toure dính những chấn thương gân khoeo. Theo ESPN, Liverpool mất Coutinho chỉ sau 18 phút cầu thủ này có mặt trên sân. Vào thay tiền vệ người Brazil là Jordon Ibe.

Tới phút 34, trung vệ Lovren cũng rời sân vì lý do tương tự và HLV Jurgen Klopp phải đưa James Milner vào sân. Lúc này, Lucas từ tiền vệ phòng ngự bị đẩy xuống chơi như một trung vệ vì đội khách không còn hậu vệ thật sự nào trong đội hình. Nhưng dù bị tàn phá bởi chấn thương, Liverpool vẫn có bàn mở tỷ số sau pha phản công mẫu mực ở phút 37.

Trong thời gian còn lại, Stoke City nỗ lực dân cao đội hình để tìm bàn gỡ những thất bại. Trong khi đó, Liverpool tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công. Nếu may mắn hơn thì Ibe có thể nhân đôi cách biệt cho đội khách. Cũng theo ESPN, Toure hoàn tất cú hat-trick chấn thương khi gặp vấn đề gân khoeo trong thời gian thi đấu thêm và chỉ có thể tập tễnh bước đi trên sân do Liverpool đã dùng hết 3 quyền thay người.

Rạng sáng mai, trận bán kết lượt đi còn lại của Capital One sẽ diễn ra khi Everton tiếp Man City trên sân nhà.

Thiên Yết | 04:00 06/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục