Jordan Henderson: Truyền nhân của Steven Gerrard

12:48 Thứ sáu 14/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Liverpool, Steven Gerrard đang là một tượng đài. Nhưng không lâu nữa, người đội trưởng mẫu mực của The Kop sẽ đến lúc phải nghỉ hưu. Khi đó, Jordan Henderson có thể sẽ là người kế thừa ý chí người đàn anh để lại.

Henderson được đưa về Anfield từ mùa hè 2011. Nhưng phải đến mùa giải năm nay thì tiền vệ 23 tuổi này mới thực sự tạo được ấn tượng. Từ đầu mùa, Henderson là một trong những người đá chính trong tất cả các trận đấu của Liverpool tại giải Ngoại hạng.

Henderson đang lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí giữa sân

Sự đa năng là điểm mạnh nhất trong lối chơi của Henderson. Anh vừa có thể hoạt động như một “máy quét” ở khu vực giữa sân nhờ nguồn thể lực dồi dào. Khi cần thiết, Henderson cũng có thể dâng cao hỗ trợ tấn công nhờ khả năng dứt điểm tốt. Từ đầu mùa, chỉ tính tại Premier League thì Henderson đã có 6 pha kiến tạo, thành tích chỉ kém Steven Gerrard (10) và Luis Suarez (8) ở Liverpool.

Hiện Henderson đang được thi đấu cùng đàn anh Steven Gerrard ở CLB Liverpool. Nhơ đó anh có cơ hội được đội trưởng kèm cặp, hướng dẫn nhiều. Ở tuổi 34, Gerrard sẽ chỉ tập trung vào nhiệm vụ điều tiết lối chơi như anh đang đảm nhiệm khá tốt. Gerrard cần một tiền vệ trẻ khỏe đá cặp để giảm bớt gánh nặng phòng ngự. Và Henderson sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Henderson đang làm rất tốt nhiệm vụ “dọn dẹp” cho Gerrard, đồng thời tung ra những đường chuyền phân phối bóng cho toàn đội.

Phẩm chất mà Henderson còn thiếu là những đường chuyền dài mang thương hiệu của người đàn anh, Steven Gerrard. Ngoài ra, khả năng dứt điểm ghi bàn chưa hiệu quả chính là mấu chốt khiến cựu tiền vệ Sunderland chưa thể bước lên tầm cao của tiền bối Gerrard, ông chủ tuyến giữa của Liverpool hơn một thập kỉ qua. Nếu Henderson tiếp tục được trọng dụng trong vai trò tiền vệ công trong tương lai của đội chủ sân Anfield. Điều cần làm là cải thiện độ nguy hiểm cho những cú sút tầm xa như cách Steven Gerrard đã làm trong quá khứ.

Một tiền vệ công ngoài khả năng phối hợp và kiến tạo tốt thì việc ghi bàn từ tuyến hai hay đột phá cá nhân là điều quan trọng không kém. Khi hàng tiền đạo bị kèm chặt, bị bắt bài hay đối phương chơi phòng thủ, phản công thì vai trò của một hình mẫu như Gerrard cần phải được lên tiếng. Henderson mới chỉ có được 8 bàn cho The Kop, như vậy là chưa đủ để vươn tới đẳng cấp của Gerrard. Không thể phủ nhận những cố gắng, sự tiến bộ của Henderson trong thời gian gần đây nhưng tiền vệ này cần nỗ lực để học hỏi khả năng dứt điểm.

Thời gian huyền thoại số 8 còn thi đấu sân Anfield không còn nhiều. Không một Liverpudlian nào muốn sớm đến ngày Gerrard giải nghệ. Nhưng thời gian không chờ đợi, và một “Gerrrard mới” khỏa lấp phần nào nỗi nhớ người đội trưởng sẽ là tia sáng cho tương lai đội bóng thành phố cảng. Mới 24 tuổi, Henderson vẫn còn thời gian, 2 đến 3 năm nữa để rèn luyện. Đó sẽ là quãng thời gian quyết định cho tương lai của Henderson, của tuyến giữa Liverpool và cho một ngày The Kop vắng bóng Gerrard.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục