Johan Cruyff từng phản đối kế hoạch của Bartomeu

11:54 Thứ bảy 06/04/2013

Huyền thoại người Hà Lan chính là người đã đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng lò La Masia như hiện tại, chính vì thế không khó hiểu khi ông là một trong những người phản đối việc “thương mại hóa” lò đào tạo này nhất.

Thông tin từ nội bộ Barcelona cho biết Johan Cruyff đã phản đối và thậm chí còn nổi giận khi biết được bản kế hoạch mà BLĐ Barcelona đưa ra. Ông cho rằng La Masia nên là một lò đào tạo khép kín chủ yếu phục vụ cho vấn đề chuyên môn của đội bóng.

Johan Cruyff

Việc chấp nhận kinh doanh những sản phẩm của La Masia có thể dẫn đến những sự sụp đổ theo hệ thống. Johan Cruyff cũng đưa ra ví dụ về sự suy yếu của Ajax Amsterdam để cảnh báo BLĐ Barcelona.

“Thánh Johan” chính là người đã đưa ra ý tưởng xây dựng Ajax với mô hình tương tự như La Masia nhưng sau đó, việc bán ồ ạt các ngôi sao sáng giá nhất đã khiến đội bóng của thủ đô Hà Lan không bao giờ lấy lại được hình ảnh hào hùng năm xưa.

Sandro Rosell và các cộng sự rất coi trọng ý kiến của Cruyff, nhưng đứng trước một bài toán kinh tế lớn, họ buộc phải đưa ra những chính sách có lợi nhất cho CLB. Chính vì việc này, mâu thuẫn đã nảy sinh giữa “Thánh Johan” và các nhân vật trong BLĐ Barca.

Đó là một phần lý do khiến Johan Cruyff rời Barcelona hồi đầu năm nay (trước khi chia tay, ông đã gọi Barcelona là “một gánh xiếc”). Lời tiên đoán của Johan có lẽ chỉ  thời gian mới có thể trả lời được.
T.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục