Joey Barton: Tính cách giết chết tài năng

20:12 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng là ngôi sao trẻ triển vọng hàng đầu nước Anh thế nhưng đến tận bây giờ khi đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp Joey Barton đang chấp nhận an phận tại Marseille sau khi gây ra quá nhiều rắc rối ở xứ sở Sương mù.

Sinh ra tại vùng Mersiseyde từng khoác áo đội trẻ của cả Everton và Liverpool nhưng nơi tạo ra danh tiếng của cầu thủ này lại là Manchester City. Trong 5 năm ở City of Manchester dù không giúp đội bóng này có được danh hiệu nào nhưng cá nhân Barton vẫn được đánh giá cao bởi những phẩm chất vượt trội của cầu thủ này.

Sở dĩ Joey Barton không có cơ hội lên tuyển là bởi cùng thời với cầu thủ này nước Anh có một dàn sao thượng thặng vừa có tài lại vừa được truyền thông Anh bơm chót vót nên tiếng tăm nổi như cồn và thực tế các đời HLV Tam sư đều chuộng những ngôi sao danh tiếng hơn là chất lượng cầu thủ. Thêm nữa tính cách ngổ ngáo của tiền vệ này khiến dù khoác áo nơi nào anh cũng khiến đội bóng này phải đau đầu.

Tiền vệ sinh năm 1982 này đã chơi qua rất nhiều câu lạc bộ tại Premier League và dù ở đâu anh cũng là trung tâm tạo ra nhiều sự rắc rối khiến đội bóng chủ quản phát ngán. Không nhắc đến những “chiến tích” bên ngoài sân cỏ chỉ cần nhắc đến những lần Barton kiếm chuyện trên sân cỏ đã đủ để chán chê cầu thủ này. Năm 2007, Barton đánh đồng đội Dabo đến mức phải nhập viện khi đang trên sân tập, cuối mùa giải 2011-2012, Barton đã tấn công liên hoàn từ Tevez, Aguero cho tới việc tẩn cả Kompany ở trận đấu cuối cùng của mùa giải để rồi phải nhận án treo giò 12 trận từ FA. Nên nhớ, lúc đó tiền vệ này đang mang băng thủ quân của QPR, một vết nhớ làm hoen ố cả Barton và chính QPR.

Chưa hết, Barton luôn tự cao tự đại dù tài năng của mình chưa đến mức xuất chúng. Cầu thủ này thường xuyên mỉa mai ĐT Anh sau những thất bại. Anh chửi khéo cả Lampard hay Gerrard những trụ cột của Tam sư suốt nhiều năm qua khi họ tỏ ra không có thiện cảm với một kẻ ngổ ngáo như Barton.

Chán ngán cảnh để Barton ngồi chơi xơi nước, BLĐ QPR đã tống cổ anh sang nước Pháp để đầu quân cho Marseille. Đến đây, cựu tiền vệ QPR vẫn không bỏ được thói quen ngựa chứng của mình. Trong một trận đấu tập với đội bóng hạng 2, Barton đã lao vào đòi ăn thua đủ với Niangbo của đối phương vì cho rằng tiền đạo này cố tình chơi xấu mình.

Hiện nay sau một thời gian ngắn thi đấu cho đội chủ sân Velodrome, Joey Barton cũng đã bị đẩy trở về lại nước Anh và đang thi đấu cho QPR, lại thêm một chuyến phiêu lưu khác cho tiền vệ 32 tuổi này. Thật tiếc cho một cầu thủ mà tài năng của mình bị chết trong cái tôi, cái tật quá lớn không bao giờ có thể sửa được.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục