James Ward-Prowse và Sterling xứng đáng được trao cơ hội

14:49 Thứ ba 14/11/2023

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Gareth Southgate tiếp tục gây sốc với những quyết định lựa chọn nhân sự của mình.

Câu chuyện về việc ai xứng đáng được góp mặt trong những đợt tập trung đội tuyển quốc gia của tuyển Anh sẽ chẳng bao giờ chấm dứt. Huấn luyện viên Gareth Southgate không phải huấn luyện viên đầu tiên (và cũng không phải người cuối cùng) bị phản ứng dữ dội mỗi khi công bố danh sách triệu tập. Dẫu vậy, sự chỉ trích nào cũng có lý do.

 - Bóng Đá

 James Ward-Prowse và Raheem Sterling xứng đáng được triệu tập lên tuyển.

Giống như nhiều lần trước, câu hỏi đặt ra là, những cái tên như Raheem Sterling hay James Ward-Prowse đã gây ra lỗi lầm gì với Gareth Southgate mà phải chấp nhận ngồi nhà bất chấp phong độ ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ, để nhường chỗ cho Jordan Henderson, Marcus Rashford, Kalvin Phillips?

Việc James Ward-Prowse liên tục bị chiến lược gia người Anh ngó lơ khiến những ai thường xuyên theo dõi tiền vệ 29 tuổi trong màu áo West Ham mùa này cảm thấy khó hiểu. Cựu cầu thủ Southampton hiện đã đóng góp 9 đường kiến tạo và 2 bàn thắng sau 16 trận cho “The Hammers” kể từ đầu mùa.

Bên cạnh bộ kỹ năng cần có của một tiền vệ trung tâm, James Ward-Prowse còn mang đến mối đe dọa từ những tình huống bóng cố định. Cuối tuần trước, chính anh đóng góp 2 đường kiến tạo giúp thầy trò David Moyes đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 3-2, qua đó tiếp tục khởi đầu ấn tượng tại London. Dù mới chuyển đến West Ham kể từ đầu mùa, cầu thủ 29 tuổi đã phần nào chứng minh được khả năng của mình.

Chắc chắn việc chen chân vào đội hình chính của “Tam Sư” gần như là điều không thể ở thời điểm này đối với James Ward-Prowse nhưng rõ ràng, Jordan Henderson hay Kalvin Phillips không xứng đáng góp mặt trong danh sách triệu tập của đội tuyển Anh hơn cầu thủ sinh năm 1994. Anh sẽ là một phương án dự phòng chất lượng mỗi khi “Tam Sư” rơi vào bế tắc.

 - Bóng Đá

 Jordan Henderson và Marcus Rashford vẫn được tin dùng.

Trường hợp của Raheem Sterling cũng tương tự James Ward-Prowse. Sau khoảng thời gian phập phù đầu mùa, chân chạy cánh 29 tuổi đã phần nào tìm lại được phong độ. Mới đây nhất, trong trận hòa quả cảm của Chelsea trước Manchester City, anh là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất, bên cạnh Cole Palmer.

Marcus Rashford vẫn được chọn dù màn trình diễn của cầu thủ thuộc biên chế Manchester United trong thời gian gần đây có thể gói gọn trong sự thất vọng. Anh mới chỉ ghi được 1 bàn, một thành tích cực kỳ tồi tệ so với số cơ hội mà đồng đội tạo ra cho chân sút sinh năm 1997. Đó là sự thiên vị rõ ràng của huấn luyện viên Gareth Southgate.

Đương nhiên ông có lý do để đưa ra lựa chọn của mình. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến nhiều cầu thủ cảm thấy bất mãn. Họ liệu còn muốn hết lòng cống hiến cho đội tuyển quốc gia khi liên tục bị ngó lơ để nhường chỗ cho những cái tên thi đấu kém ấn tượng hơn nhưng lại được ưu ái một cách khó hiểu?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:51 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục