Inter thua đậm, Mancini đòi viện binh

17:42 Thứ hai 01/12/2014

Ngay sau thất bại 2-4 trước AS Roma, HLV Roberto Mancini đã gửi thông điệp rõ ràng đến ban lãnh đạo Inter yêu cầu tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

Thua Roma khiến Inter tụt xuống vị trí thứ 11, kém ngôi đầu tới 17 điểm. Nhưng điều đáng nói hơn, sự xuất hiện của Mancini trên băng ghế huấn luyện thay cho Walter Mazzarri vừa bị sa thải vẫn không cải thiện được tình thế. Inter tiếp tục thể hiện hình ảnh nghèo nàn trên sân, yếu kém cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Roberto Mancini muốn Inter Milan tăng cường lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh internet

Trong 3 trận đấu dưới thời Mancio, Nerazzurri nhận 6 bàn thua mà trên thực tế nó còn có thể tồi tệ hơn. Chẳng hạn như trận gặp Milan, Stephan El Shaarawy dứt điểm trúng xà ngang trong pha đối mặt với Samir Handanovic ở cuối trận khi tỷ số là 1-1. Trước Dnipro tại Europa League, thủ môn Handanovic đã phải trổ tài cứu thua hàng loạt, trong đó có quả penalty. Mới đây nhất, trên sân Olimpico, Inter để cho các chân sút Roma liên tục bắn phá khung thành. Thống kê cho thấy, đội bóng thành Milano đã hứng chịu tổng cộng 18 cú sút với 6 trong số này trúng đích và 4 chuyển thành bàn.

Ngược lại, dù đã có thay đổi về chiến thuật, Mancini vẫn chưa thể giúp hàng công chơi khởi sắc. Gạt bỏ cả Mateo Kovacic và Mauro Icardi lên ghế dự bị, Inter chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Fredy Guarin, Rodrigo Palacio và Zdravko Kuzmanovic hỗ trợ phía sau Pablo Osvaldo. Rốt cuộc, hàng công ấy rất hiếm khi gây nguy hại cho đối phương. Hai bàn thắng của họ hoặc xuất phát từ tình huống cố định (Ranocchia, từ đá phạt góc), hoặc từ tác động của cầu thủ đối phương (Osvaldo sút đập chân hậu vệ đổi hướng). Mancini cũng đã nỗ lực tìm cách xoay chuyển tình thế bằng việc lần lượt tung Kovacic và Icardi vào sân nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa.

Thất bại nặng nề này trở thành lý do để Mancini gây sức ép đòi tăng cường viện binh trong kỳ chuyển nhượng tới. Đó cũng là điều cần thiết khi chính những con người hiện tại đã gây thất vọng từ đầu mùa giải tới nay. “Chúng tôi cần những cầu thủ với những phẩm chất nhất định cho lối chơi của đội bóng. Bây giờ chúng ta phải hy sinh rất nhiều”, Mancini nói.
Kim Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục