Inter, Napoli và Fiorentina cùng thoát hiểm ngoạn mục

22:53 Chủ nhật 21/04/2013

Vòng 33 Serie A đã chứng kiến những chiến thắng vô cùng vất vả của các đội bóng thuộc top đầu như Inter, Napoli và Fiorentina trước các đối thủ của mình.

Mở đầu cho loạt trận đấu tối hôm Chủ Nhật là trận đấu giữa Inter Milan và Parma, trận cầu mà nếu xét về danh tiếng lẫn thứ hạng tại Serie A vào lúc này, thì đội chủ nhà Inter là những người được đánh giá cao hơn.

Inter đã tìm lại được mùi vị của chiến thắng. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên với phong độ đang rất đáng báo động trong thời gian gần đây của Inter, điều đã khiến họ gần như không còn cơ hội để chen chân vào top 3, không ít người hâm mộ vẫn cảm thấy rất lo lắng cho Nerazzurri trong cuộc tiếp đón Parma lần này.

Và thực tế đã chứng mình sự lo lắng này là không thừa, vì với một đội hình chấp vá, Inter đã có một trận đấu rất bế tắc trước đoàn quân của HLV Donadoni, và phải nhờ đến pha làm bàn ở phút 81 của Rocchi thì họ mới có được thắng lợi 1-0, để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa sau.

Trong khi đó, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Inter trong cuộc đua vào top 5 là Fiorentina, cũng đã có một trận đấu thót tim trước Torino. Nhưng khác với Inter, Viola đã có một sự khởi đầu khá tốt trước đối thủ của mình bằng 3 bàn dẫn trước chỉ trong 30 phút.

Nhưng có lẽ cũng vì thế mà các học trò của HLV Montella đã cho phép mình thi đấu chủ quan. Cái giá mà họ phải trả cho điều này đó là việc để đội khách san bằng cách biệt 3-3 trong những phút sau đó, và chỉ có sự xuất hiện đúng lúc của Romulo ở phút 86 mới giúp họ giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà.

Nhưng nếu xét về sự kịch tính và thót tim, thì có lẽ chiến thắng của Napoli trước Cagliari mới là đáng nói nhất. Không những sớm bị dẫn trước ngay từ phút 18, mà ngay khi ngược dòng vượt lên dẫn lại trong hiệp hai, thì đội chủ sân San Paolo cũng đã bị đối thủ san bằng cách biệt sau đó không lâu, và kéo dài cho đến tận phút 90.

Tưởng chừng thầy trò HLV Mazzari sẽ bỏ lỡ cơ hội Milan đối đầu cùng Juventus để xây chắc vị trí thứ 2 của mình, thì ngay đúng những phút bù giờ cuối cùng, Insigne đã tung ra một cú dứt điểm cực kỳ quyết đoán để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục