Indonesia có thêm 2 cầu thủ nhập tịch chất lượng từ Hà Lan, sẵn sàng đấu Việt Nam

19:45 Thứ ba 19/03/2024

Ragnar Oratmangoen và Thom Haye chính thức trở thành công dân Indonesia, có thể kịp ra sân gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thời gian qua Indonesia cho thấy quyết tâm lớn nâng tầm bóng đá nước nhà bằng hàng loạt cầu thủ nhập tịch chất lượng đến từ châu Âu mà phần lớn là Hà Lan. Mới đây Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận 2 cầu thủ Ragnar Oratmangoen (Hà Lan, CLB Fortuna Sittard) và Thom Haye (Hà Lan, CLB Heerenveen) đã tuyên thệ tối hôm qua (18/03) để hoàn tất thủ tục nhập tịch qua đó sẵn sàng bổ sung vào đội hình tuyển Indonesia chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Phát biểu với truyền thông sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch, Ragnar Oratmangoen cho biết: “Tất nhiên, tôi hy vọng đội tuyển quốc gia Indonesia có thể đủ điều kiện tham dự VCK World Cup. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều điều. Chúng tôi là một tập thể những người trẻ, đầy khát khao.”

Indonesia có thêm 2 cầu thủ nhập tịch chất lượng từ Hà Lan, sẵn sàng đấu Việt Nam - Bóng Đá

 Ragnar Oratmangoen và Thom Haye tuyên thệ sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch.

"Đội tuyển quốc gia Indonesia là một tập thể ấn tượng. Họ còn trẻ nhưng có rất nhiều tài năng. Nếu có thể phát triển thành một tập thể thống nhất như một đội, chúng ta sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra," cầu thủ 26 tuổi thuộc biên chế CLB Fortuna Sittard đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) nói thêm.

Về phần Thom Haye, cầu thủ cũng đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan cho SC Heerenveen nói: "Tôi hy vọng có thể đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Indonesia cũng như đội tuyển quốc gia Indonesia. Hy vọng chúng tôi có thể đạt được kết quả như mong muốn."

Hiện PSSI vẫn còn một số thủ tục để hoàn thiện hồ sơ của Ragnar Oratmangoen và Thom Haye với FIFA. Dự kiến cả 2 có thể ra sân ở trận lượt về gặp Việt Nam tại Mỹ Đình tối 26/03. 

Nam Thành | 18:47 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục