Indiana Pacers 103 - 98 Oklahoma City Thunder: Pacers tiếp tục lên tiếng

14:08 Thứ bảy 07/04/2012

Việc sớm giành vé dự vòng play-off đã tác động khá nhiều đến thành tích thi đấu của đội bóng đang dẫn đầu khu vực miền Tây, Oklahoma City Thunder. Trong khi đó, đội bóng đang lên Indiana Pacers đã có một trận đấu tuyệt vời để đánh bại một ứng cử  viên vô địch khác là Thunder để tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình và trở thành một kẻ thách thức khó chịu với các đội bóng mạnh nhất của NBA.

Kevin Durant vẫn là một cá nhân xuất sắc trong đội hình của Oklahoma City, nhưng 44 điểm của anh là không đủ để vực dậy Oklahoma City Thunder đang thiếu đi nhiệt huyết thi đấu. Đội bóng của anh đã để thua 3 trận liên tiếp, một con số đáng báo động với bất kỳ một đội bóng nào được xem như ứng cử viên vô địch. Trong khi đó, Indiana Pacers của Granger liên tục có những trận đấu thăng hoa và giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh. Riêng cầu thủ này đã ghi được 26 điểm cho Pacers trong cuộc đối đầu với Thunder trên sân nhà để giúp đội có chiến thắng thứ 4 liền.

Mặc dù đánh bại được Thunder, nhưng Granger vẫn dành những lời khen ngợi cho đối thủ xuất sắc của mình, Kevin Durant, cầu thủ đã ghi điểm nhiều nhất trước Pacers ở mùa giải năm nay. Granger nói: "Anh ấy chắc chắn là cầu thủ tấn công hàng đầu của NBA... Bạn không tài nào với tới để cản phá những pha nhảy ném bóng của anh ấy, và còn nhiều điều anh ấy có thể làm được mà người ta thường không mấy trông đợi ở những cầu thủ có thể hình như vậy. Thật khó để phòng thủ. Kevin đã ghi rất nhiều điểm, nhưng chúng tôi đã chiến thắng".

Bên phía Pacers, ngoài cây ghi điểm chính Granger, thì Roy Hibbert cũng là một cầu thủ thi đấu tốt với 21 điểm ghi được và 12 lần bắt bóng bật bảng. David West ghi 14 điểm, Darren Collison ghi 11 điểm. Hậu vệ Paul George chỉ ghi 8 điểm nhưng có tới 16 lần bắt bóng bật bảng cho đội nhà.

Thunder (áo xanh) đã không thể vượt qua Pacers. Ảnh: Internet.

Còn với Thunder, ngoại trừ 2 ngôi sao Kevin Durant và Russell Westbrook thi đấu đúng sức ra, thì những vị trí còn lại đều không thể hiện được nhiều và đó chính là nguyên nhân khiến cho đội bóng này không thể vượt qua đối thủ của mình dù được đánh giá cao hơn. Granger nhận xét: "Họ đang thi đấu để giành vị trí hạt giống số 1, còn chúng tôi thì thi đấu để chiếm 1 suất hạt giống. Đây không phải là trận đấu mà họ có thể để thua và chúng tôi giành chiến thắng, vì thế trận thắng này nói lên nhiều điều về đội bóng của chúng tôi".

Durant thì không muốn các đồng đội hoảng loạn sau trận đấu này: "Bạn không thể hoảng sợ. 3 trận thua liên tiếp là rất khó để chịu đựng, đặc biệt là ở giai đoạn cuối mùa giải, nhưng bạn không thể hoảng sợ được. Chúng tôi đều đã chơi rất tốt trong các trận đấu đó".

Thế nhưng, cách nhập cuộc hời hợt của Thunder đã khiến họ phải trả giá. Đội bóng này đã để thua 20-32 ngay trong hiệp đấu đầu tiên, và Pacers nới rộng khoảng cách lên thành 16 điểm trước giờ nghỉ giải lao với chiến thắng 24-21 trong hiệp 2. Nỗ lực muộn màng của Thunder không thể giúp họ san bằng được khoảng cách đó. Đội bóng của Kevin Durant chỉ có thể thắng 20-19 trong hiệp 3 và nỗ lực hết sức trong hiệp 4 nhưng cũng không thể tránh khỏi thất bại. Tỉ số chung cuộc 103-98 đã khiến cho đội bóng này phải nhận thất bại thứ 15 kể từ đầu giải đến giờ.

Chiến thắng này tiếp tục giúp Indiana Pacers củng cố vững chắc vị trí của mình trên bảng xếp hạng khi gia tăng khoảng cách với Boston Celtics lên thành 4 trận thắng. Roy Hibbert, cầu thủ của Pacers tuyên bố một cách hứng khởi: "Chúng tôi là một đội bóng rất khác so với trước đây. Chúng tôi 'cháy' hết mình để có chiến thắng. Chúng tôi không hề sụp đổ ở cuối trận đấu giống như chúng tôi đã từng như thế".

Pacers đang tiến gần với chiếc vé dự play-off, và nếu tiếp tục duy trì được phong độ tốt như những trận đấu vừa qua, thì 1 suất play-off với vị trí hạt giống khó thoát khỏi tầm tay của đội bóng này. Còn Thunder, trận thua thứ 3 liên tiếp đã đẩy họ xuống vị trí thứ 2 và nhường ngôi đầu bảng cho San Antonio Spurs.

Sau đây là video clip tổng hợp những diễn biến chính của trận đấu:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 6/4:

Indiana Pacers 103 - 98 Oklahoma City Thunder

Atlanta Hawks 101 - 96 Detroit Pistons

New Jersey Nets 110 - 98 Washington Wizards

Miami Heat 82 - 97 Memphis Grizzlies

Toronto Raptors 80 - 84 Cleveland Cavaliers

Dallas Mavericks 97 - 99 Portland Trailblazers

Milwaukee Bucks 95 - 90 Charlotte Bobcats

San Antonio Spurs 128 - 103 New Orleans Hornets

Denver Nuggets 105 - 99 Phoenix Suns

Utah Jazz 104 - 98 Golden State Warriors

L. A. Lakers 107 - 112 Houston Rockets

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục