Iker Casillas: Vị“Thánh” trên chấm penalty

11:25 Thứ sáu 29/06/2012

Nếu như biệt danh “Người nhện” được dành tặng cho không ít những người gác đền xuất sắc trong lịch sử, thì ngược lại chỉ có duy nhất Iker Casillas là thủ môn được người hâm mộ nâng tầm lên “Thánh”.

Là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong suốt những năm qua, Casillas đã có những đóng góp vô cùng to lớn vào sự thành công của Real lẫn đội tuyển quốc gia. Không chỉ sở hữu những tố chất của một người gác đền “kiệt xuất” như phản ứng nhanh nhẹn, ra vào hợp lý, phán đoán tình huống xuất sắc hay những pha cản phá xuất thần… mà ở Casillas còn toát lên tố chất của một người thủ lĩnh đích thực.

Vị“Thánh” trên chấm penalty

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, chàng thủ môn có khuôn mặt gợi cảm này đã giành được hầu hết những danh hiệu cao quý trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia mà đỉnh cao chính là chức vô địch EURO 2008 và World Cup năm 2010. Bên cạnh đó là hàng loạt kỷ lục cá nhân đáng mơ ước khác. Con số 137 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, giành 100 trận thắng trong đó có đến 76 trận giữ sạch lưới đã nói lên tất cả.

Một trong những tài năng đặc biệt của “Thánh” Iker chính là khả năng bắt penalty cực tốt. Trên chấm phạt đền với khoảng cách chỉ đúng 11m và phía trước là cầu môn rộng thênh thang, nhưng nó sẽ trở nên nhỏ bé hơn rất nhiều nếu người đối diện là “Thánh” Iker và lúc đó nhiệm vụ của người thực hiện cú đá phạt sẽ trở nên rất khó khăn.

Trong trận bán kết với Bồ Đào Nha, tài năng của “Thánh” Iker lại một lần nữa được thể hiện đúng lúc. Khi mà Alonso đã mắc sai lầm ở cú sút đầu tiên thì anh đã ngay lập tức cứu giúp người đồng đội thoát khỏi thân phận của tội đồ. Chính pha cản phá xuất sắc của anh sau cú đá của Moutinho đã làm các cầu thủ Bồ Đào Nha chùn chân và kết quả là Bruno Alves đá bóng dội xà để qua đó góp công lớn đưa Tây Ban Nha tiến vào trận chung kết. Một kỷ niệm không thể ngọt ngào hơn trong ngày anh chính thức có trận thắng thứ 100 trong sắc áo đội tuyển.

Trong thành công của đội tuyển Tây Ban Nha suốt những năm qua, “Thánh” Iker luôn là một trong những người đóng góp lớn nhất. Năm 2008 những pha cản phá xuất sắc của anh đã giúp Tây Ban Nha vượt qua Italia trong loạt penalty “cân não” ở vòng tứ kết và qua đó tiến thẳng tới chức vô địch. Năm 2010, anh lại trở thành người hùng khi từ chối bàn thắng của Oscar Cardozo ở cự ly tương tự và bây giờ anh lại giúp những nhà đương kim vô địch giành chiến thắng trong cuộc chiến với người hàng xóm Bồ Đào Nha. Đó chỉ là số ít trong rất nhiều đóng góp to lớn của anh trong màu áo của đội tuyển.

Tây Ban Nha chỉ cần một trận đấu cuối cùng để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch EURO. Những chú “Bò tót” có thể ghi danh vào lịch sử hay không? Điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của “Thánh” Iker trong trận đấu cuối cùng.

Thanh Điệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục