Huyền thoại Milan “chê” hàng thủ Barca không xứng tầm với hàng công

14:31 Thứ bảy 23/02/2013

Gianni Rivera, tượng đài của bóng đá Milan và Italy, vào đêm qua đã nói trên chương trình “La Xarxa Radio” rằng “giờ đây Milan là ứng cử viên cho chiếc vé vào tứ kết Champions League”.

Huyền thoại bóng đá Ý Gianni Rivera - Ảnh: Getty

Khi được hỏi liệu có quá sớm để nói Rossoneri đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết, Rivera khẳng định: “Chúng tôi không có sự phấn khích cực độ nào cả. Ở một giải đấu quan trọng như Champions League, quá phấn khích là điều không tốt. Nhất là khi vẫn còn một trận lượt về với Barca, chúng tôi cần phải loại họ nếu muốn đi tiếp. Nếu giành chức vô địch, khi đó hãy phấn khích, còn giờ thì chưa phải lúc.”

Cũng theo chủ nhân của QBV 1969: “Chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi là một kết quả tối ưu cho Milan, nhưng Barcelona vẫn còn trận đấu lượt về trên sân nhà và ho sẽ rất khác so với những gì chúng ta chứng kiến ở Milan.”

“Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, Milan đã chơi một trận đấu xuất sắc. Chúng tôi mạnh hơn và chơi tốt hơn đối thủ. Trận lượt về sẽ khó khăn hơn nhiều, nhưng Milan đang ở cửa trên. Không phải lúc nào đội được đánh giá cao hơn cũng chiến thắng. Barcelona từng được đánh giá cao hơn như thế, nhưng Milan không phải là đội bóng hạng hai và trong tương lai chúng tôi sẽ lại là một “ông kẹ”." Vẫn lời Rivera.

“Những gì diễn ra với Messi tại Milan cũng có thể diễn ra với bất kỳ cầu thủ nào. Messi là cầu thủ kiệt xuất, một con quái vật của làng bóng đá, nhưng cậu ấy cũng chỉ là con người mà thôi. Sự hoàn hảo vốn dĩ không tồn tại, Messi là một cầu thủ vĩ đại nhưng không phải lúc nào cũng chơi xuất sắc nhất.”

Cuối cùng, Gianni Rivera nhấn mạnh: “Bạn cũng không thể lúc nào thi đấu ở phong độ đỉnh cao nhất. Rõ ràng Barca là một trong những đội bóng xuất sắc nhất lịch sử thế giới, nhưng họ vẫn có thể thua. Barca là một đội bóng lớn, nhưng hiện tại thì hàng thủ của họ không xuất sắc như hàng công.”

Cựu HLV Real Madrid – Bernd Schuster, người từng khoác áo cả Barca lẫn Real chia sẻ trên trang Twitter của mình như sau: “Giờ thì bạn mới thấy tầm quan trọng của HLV là như thế nào. Cố lên Tito! Chúc ông sớm bình phục!”

Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục