Huyền thoại Bayern nói lời thẳng thắn về việc Quang Hải, Văn Hậu sang Bundesliga

23:07 Thứ ba 30/04/2019 | 5

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Bayern Munich, Giovane Elber đã có những trao đổi thẳng thắn về việc các cầu thủ Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu sang Bundesliga chơi bóng.

Đến Thành phố Hồ Chí Minh trong một chương trình giao lưu bóng đá, huyền thoại Bayern Munich, Giovane Elber đã có những chia sẻ thú vị về sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh những ngôi sao đáng chú ý của chúng ta như Nguyễn Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu đều từng được các tuyển trạch viên của Bundesliga để mắt đến, người hâm mộ đang rất quan tâm đến việc, liệu Elber với tư cách là một cựu danh thủ của "Hùm xám" sẽ có đánh giá ra sao về cơ hội xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam. 

Phát biểu về vấn đề này, huyền thoại Bayern Munich chia sẻ: "Tôi có tìm hiểu về nền bóng đá của các bạn và khi theo dõi các cầu thủ trẻ Việt Nam, tôi cảm thấy khá thích thú. Theo tôi, họ có kỹ thuật cá nhân ấn tượng và tư duy chơi bóng tốt, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Huyền thoại Bayern nói thẳng thắn về việc Quang Hải, Văn Hậu sang Bundesliga - Bóng Đá

Huyền thoại Bayern Munich, Giovane Elber đã có những phát biểu khá thẳng thắn về khả năng các cầu thủ Việt Nam sang Bundesliga chơi bóng.  

Một số bạn có nói với tôi, những tuyển trạch viên từ Werder Bremen hay Borussia Monchengladbach có để mắt đến một số cầu thủ Việt Nam. Dĩ nhiên, đó là một thông tin tuyệt vời vì điều đó cho thấy, nền bóng đá của các bạn đã phát triển đủ tốt để thu hút sự chú ý từ các đội bóng đang chơi tại Châu Âu. Đặc biệt là ở Bundesliga, một trong 5 giải đấu hàng đầu Lục địa già.

Tuy nhiên, để thực sự có thể thích nghi và chơi bóng ở nước ngoài, tôi nghĩ các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ cần phải rèn luyện nhiều hơn. Đơn giản vì để có thể đến Bundesliga thi đấu, họ sẽ cần phải đáp ứng được những yêu cầu về thể lực, chuyên môn, khả năng hòa nhập cùng các vấn đề khác nữa.

Huyền thoại Bayern nói thẳng thắn về việc Quang Hải, Văn Hậu sang Bundesliga - Bóng Đá

Cả Đoàn Văn Hậu (trái) và Nguyễn Quang Hải đều từng được các tuyển trạch viên của Bundesliga để mắt đến.  

Còn về khả năng các cầu thủ Việt Nam chuyển đến Đức để phát triển sự nghiệp, tôi nghĩ điều đó là hoàn toàn có thể. Môn thể thao này coi trọng nhân tài và nếu bạn chứng minh được mình đủ tốt để có thể vượt qua những đòi hỏi khắt khe của môi trường bóng đá Châu Âu, bạn xứng đáng được chào mời và ở lại Lục địa già chơi bóng. Đặc biệt khi tôi thấy rất nhiều cầu thủ đến từ Châu Á đã và đang tỏa sáng tại Bundesliga". 

Phi Yến | 14:03 30/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục