Hữu Thắng tiết lộ đấu pháp ĐT Việt Nam áp dụng trước Đài Loan

16:01 Chủ nhật 20/03/2016

Sau chiến thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Than Quảng Ninh, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tiết lộ đấu pháp sẽ áp dụng trước ĐT Đài Loan vào tối 24/3 tới đây.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, trong đó có trận đấu với Đài Loan trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 24/3 tới đây, ĐT Việt Nam đã có hai trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh.

Sau trận hòa thất vọng với tỷ số 0-0 trước Hà Nội T&T, ĐT Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trước Than Quảng Ninh khi chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 sang 4-4-1-1 với Tuấn Anh chơi dâng cao, tích cực tham gia vào những tình huống tấn công của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam cho thấy một bộ mặt khác trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Hải Đăng.

Sơ đồ chiến thuật này đã mang lại hiệu quả trong lối chơi của ĐT Việt Nam khi Công Vinh lập hat-trick bàn thắng, bên cạnh đó Đình Đồng cũng lập công ấn định chiến thắng 4 sao của ĐT Việt Nam.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng này, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết dù ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Tuy nhiên, ông hài lòng với sự vận hành của lối chơi đang được áp dụng.

Vị chiến lược gia người xứ Nghệ cũng đã tiết lộ đấu pháp mà ĐT Việt Nam sẽ áp dụng trước Đài Loan vào tối ngày 24/3 tới đây: “Tôi chủ trương chơi chắc chắn, kiểm soát bóng. Khi đối thủ tấn công thì mình cầm bóng để phản công. Theo tôi nghĩ, đội hình của mình phải cùng phòng ngự, cùng tấn công. Bên cạnh đó, chúng ta không thể chơi bóng bổng với Đài Loan được nên ta chủ trương chơi bóng tầm thấp nhiều hơn và những đường đột phá, chọc khe phải được thực hiện nhiều hơn."

HLV Hữu Thắng tự tin trước trận đấu với Đài Loan. Ảnh: Hải Đăng.

Sau trận đấu tập với Than Quảng Ninh tối qua, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện để tạo sự nhuần nhuyễn trong lối chơi.

Trong ngày hôm qua, Hữu Thắng đã phải nói lời chia tay với tiền vệ Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh khi cầu thủ này cần thêm ít nhất 1 tuần nữa mới bình phục chấn thương căng cơ. Với 28 cái tên còn lại trong danh sách, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải chia tay thêm 5 cái tên nữa để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới.

Hoàng Nam | 10:35 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục