Hướng tới EURO 2012: Những ngôi sao “cô đơn”

11:24 Thứ sáu 01/06/2012

Họ đều là những ngôi sao xuất chúng trên bầu trời bóng đá hiện tại, là niềm hy vọng số 1 tại những đội bóng mà mình đang khoác áo. Dù đã gặt hái được rất nhiều thành công tại các CLB của mình, nhưng lại trở thành những ngôi sao “cô đơn” khi về khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Đứng đầu danh sách này không ai xứng đáng hơn tiền đạo của Real Madrid. Cùng với Lionel Messi, Ronaldo chính là cái tên xuất sắc nhất trên bầu trời bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại. Với M.U trước đây và Real hiện tại, Ronaldo đã gặt hái được vô số thành công mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn. Trong mùa giải vừa qua Ronaldo đã có một mùa bùng nổ với 60 bàn thắng ghi được trên tất cả các mặt trận. Chính phong độ xuất sắc của ngôi sao người Bồ đã góp công lớn giúp Real giành chức vô địch sau 4 năm chờ đợi. Không những thế, Ronaldo cũng đang là đối trọng lớn nhất của Messi trên con đường chạy đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay.

Nhưng trái ngược với phong độ chói sáng trong màu áo Real là một Ronaldo thường tỏ ra hết sức mờ nhạt khi lên tuyển. Thực ra việc Ronaldo thường không xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng quan trọng nhất chính là việc anh thiếu những đối tác ăn ý, những đồng đội xuất sắc.

Ronaldo đang trở nên đơn độc trong sắc áo đội tuyển. Ảnh: Getty.

Trong đội hình của Bồ Đào Nha vào thời điểm hiện tại, ngoài Ronaldo ra thì không có ngôi sao nào thật sự xuất sắc. Họ chưa thể đạt đến tầm của những đồng đội của anh tại Real và đó chính là nguyên nhân làm cho Ronaldo không thể tỏa sáng.

Bồ Đào Nha rơi vào bảng tử thần với sự góp mặt của những tên tuổi như Đức, Hà Lan và Đan Mạch, rõ ràng cơ hội cho đội bóng của Ronaldo vượt qua vòng đấu bảng là không nhiều. EURO chắc chắn sẽ kém phần hấp dẫn nếu chúng ta phải từ biệt Ronaldo ngay từ vòng đấu bảng.

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Rơi vào trường hợp hệt như Ronaldo chính là tiền đạo của AC Milan. Trong màu áo của đội bóng Italia, Ibra vừa có mùa giải khá thành công. Dù kỷ lục giành chức vô địch quốc gia liên tiếp của anh đã dừng lại khi Milan để Juve vượt mặt trong cuộc đua đến Scudetto, nhưng “Ngài Scudetto” vẫn giành được danh hiệu vua phá lưới một cách cực kỳ thuyết phục với 28 bàn thắng ghi được.

Nhưng trong máu áo của đội tuyển quốc gia lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Dù là cầu thủ xuất sắc nhưng Ibra chưa bao giờ được hưởng trọn niền vui khi khoác lên mình chiếc áo Vàng cao quý. Thụy Điển của anh chỉ là một đội bóng thuộc dạng khá ở Châu Âu nên việc họ thường phải dừng bước lớn tại những giải đấu lớn cũng là điều dễ hiểu.

Ibra là niềm hy vọng lớn nhất của Thụy Điển tại EURO lần này. Ảnh: Getty.

Tại EURO lần này, đội bóng của Ibra rơi vào một bảng đấu không hề dễ dàng với sự góp mặt của những thế lực của bóng đá Châu Âu như Anh, Pháp và đội chủ nhà Ukraina. Anh và Pháp là những đội bóng rất mạnh, trong khi Ukraine lại có ưu thế chủ nhà. Trong bối cảnh hiện tại Ibra chính là niềm hy vọng lớn nhất nếu không muốn nói là duy nhất của đội nhà.

Không có những đồng đội xuất sắc như trong màu áo Milan, Ibra sẽ mất đi những người làm bóng cho mình và như thế cũng đồng nghĩa với cơ hội để anh tỏa sáng sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Rõ ràng là Ibra đang “cô đơn” khi trở về với đội tuyển quốc gia.

Luka Modric (Croatia)

Tiền đạo tài năng này đang là quân bài quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hary Redknapp tại Tottenham. Phong độ xuất sắc của Modric đã giúp đội bóng của nước Anh gặt hái được những thành công đáng kể trong những năm qua, và đồng thời cũng biến anh thành những món hàng hot với những đội bóng lớn như Chelsea, M.U,…

Vai trò của Modric tại đội tuyển quốc gia cũng hệt như tại Tottenham. Anh chính là nhạc trưởng, là niềm hy vọng lớn nhất của đội nhà. Có thể khẳng định cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Slaven Billic đang phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Modric tại giải đấu lần này. Nhưng cũng rất khó cho Modric có thể làm nên chuyện tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục, bởi tại đội tuyển quốc gia anh không có nhiều đồng đội xuất sắc. Không những thế Croatia còn phải đối mặt với nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha hay Italia.

Robert Lewandowski (Ba Lan)

Xét về đẳng cấp, Robert Lewandowski của Ba Lan chưa thể đứng chung hàng ngũ với Ronaldo hay Ibrahimovic, nhưng ảnh hưởng của Lewandowski đối với ĐT Ba Lan thì lớn không kém ảnh hưởng của Ronaldo ở đội tuyển BĐN. Mặt khác, Ba Lan nằm trong bảng nhẹ, hoàn toàn có thể đặt ra hy vọng tiến xa. Là chân sút số 1 đã góp công lớn giúp Borussia Dortmund bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Bundesliga tại Đức, Lewandowski đương nhiên phải gánh vác trọng trách kéo cả ĐT Ba Lan ở mức trung bình vào vòng tứ kết.

Tuy rằng đồng đội của Lewandowski tại Dortmund còn có Lukasz Piszczek hoặc Jakub Blaszczykowski, nhưng rõ ràng chỉ có Lewandowski là thật sự nổi bật, có thể tỏa sáng ở đẳng cấp cao.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục