Hướng tới Asiad 17 - 2014: Đoàn thể thao Việt Nam lên đường với quyết tâm cao

09:22 Thứ bảy 13/09/2014

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ tham dự Đại hội thể thao châu Á (Asiad) lần thứ 17 gồm 298 thành viên với 22 đội tuyển, do ông Lâm Quang Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - làm trưởng đoàn. Trước giờ lên đường sang thành phố Incheon (Hàn Quốc), nơi đăng cai Asiad lần thứ 17, toàn thể VĐV, HLV đã hạ quyết tâm sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì sự phát triển của nền thể thao nước nhà.

Đoàn TTVN sẽ tham gia tranh tài ở 21 môn, gồm: điền kinh, bơi, thể dục dụng cụ, bắn súng, karatedo, taekwondo, wushu, quyền Anh, đấu kiếm, cử tạ, đua thuyền rowing, xe đạp, vật, cầu mây, judo, bắn cung, cầu lông, soft tennis, bowling, golf, bóng đá (nam và nữ). Trong số này, đông nhất là đội tuyển bắn súng với 33 thành viên, điền kinh với 20 thành viên, wushu 20, taekwondo 17 thành viên; đồng thời cũng quy tụ đầy đủ những niềm hy vọng vàng của TTVN như: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Vũ Thị Hương (điền kinh), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Trọng Cường (taekwondo), Nguyễn Thị Lụa (vật), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Dương Thúy Vi (wushu)... Hầu hết các VĐV Việt Nam tham dự đại hội lần này từng đạt thành tích cao ở nhiều cuộc tranh tài trong khu vực, châu lục và thế giới.

Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) - niềm hy vọng vàng của TTVN tại Asiad 17

Asiad 17 là đấu trường quan trọng của TTVN trong năm 2014, với mục tiêu giành từ 2-3 HCV ở các môn trọng điểm như điền kinh, bơi, bắn súng, thể dục dụng cụ, cử tạ, taekwondo, karatedo, quyền Anh nữ... Thành tích của một số VĐV trong thời gian qua đã tiệm cận huy chương châu Á. Thực tế khi thi đấu còn nhiều yếu tố khách quan tác động có thể ảnh hưởng đến thành tích của VĐV. Vì vậy, chúng ta chỉ đặt hy vọng vào những môn, VĐV có khả năng tranh chấp thứ hạng cao như đã nêu trên. Bên cạnh đó, các môn khác như bắn cung, rowing, vật, judo, boxing, đấu kiếm, xe đạp, cầu lông sẽ phấn đấu có huy chương, ít nhất cũng phải vượt qua được kỷ lục trong nước hay SEA Games.

Asiad lần thứ 17 năm 2014 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19-9 và kết thúc vào ngày 4-10, với sự tham dự của hàng ngàn vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 439 nội dung thuộc 36 môn thi đấu chính thức. Tại Asiad 16 ở Quảng Châu (Trung Quốc), Đoàn TTVN đã đăng ký thi đấu ở 27/42 môn, nhưng chỉ giành được 1 HCV ở môn karatedo của nữ võ sĩ Lê Bích Phương.

Trần Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục