Hot girl SEA Games: Hoa Hồng bắn súng

01:52 Thứ ba 02/06/2015

Vừa trở về từ cúp bắn súng thế giới tổ chức tại Mỹ, không chỉ bông 'hoa hồng bắn súng' Triệu Thị Hoa Hồng mà những thành viên khác của đội tuyển bắn súng Quốc gia lại căng thẳng cho SEA Games trước mắt.

Cô gái mang biệt danh 'hoa hồng bắn súng' - Ảnh do nhân vật cung cấp

Giải đấu vừa qua tại Mỹ cho Triệu Thị Hoa Hồng và nhiều VĐV khác những trải nghiệm quý giá, để nhận ra trình độ của mình với thế giới vẫn là một khoảng cách không nhỏ.

Sau giải đấu này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ được ngôi vị cao nhất, giống như anh đã từng đạt được ở Trung Quốc năm 2013, và Mỹ, trong năm 2014. Chiếc HCĐ của Hoàng Xuân Vinh là chiếc huy chương duy nhất của đoàn, tuy nhiên với sự đánh giá của HLV Phạm Cao Sơn, đây là một nỗ lực lớn của tuyển bắn súng Việt Nam.

Hoa Hồng (trái) quyết tâm sẽ có HCV tại SEA Games 28 - Ảnh do nhân vật cung cấp

Những ngày này, không khí tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn rất căng. Đội bắn súng tập buổi sáng, chiều và cả tối. Cường độ tập luyện có những thời điểm gấp 10 lần những giai đoạn trước.

Bắn súng là một môn thể thao đặc thù, không phải đối kháng, cần sự tập trung cao độ và sự chính xác tuyệt đối, do đó, huấn luyện cho các VĐV sự bình tĩnh, bền bỉ trong một thời gian dài trước sức ép của các giải thật sự không dễ dàng.

Triệu Thị Hoa Hồng cho biết năm nay mình tham gia nội dung 25 m nữ, đồng đội và một nội dung khác (chưa được thống nhất). Cô không được giao trọng trách sẽ mang về HCV ở đấu trường khu vực này, tuy nhiên với quyết tâm của cô gái trẻ từng giành 1 HCV, 1 HCĐ ở SEA Games 2013 vẫn muốn để lại dấu ấn.

Hoa Hồng không quên tranh thủ "khoe sắc" ở đời thường - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Rất khó để nói trước được thành tích phía trước. Nhưng tôi cũng kỳ vọng sẽ có được những vinh dự như ở đấu trường Myanmar 2013”, hoa khôi bắn súng cho hay.

Những bài tập cho giai đoạn nước rút này được tăng cường hơn cho phần rèn luyện tâm lý, bản lĩnh vững vàng trong đấu trường, đây cũng chính là phần còn khá yếu của các VĐV bắn súng trong nước.

Cô gái thuộc tuyển bắn súng TP.HCM cho biết ngoài những buổi tập luyện trên trường bắn, những buổi tối về cô vẫn phải hình dung ra cách đứng, động tác giơ tay, cầm súng mà HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung hướng dẫn. Những buổi tự tập luyện này gần như bắt buộc với bất cứ ai muốn thành công với bắn súng.

Đội tuyển bắn súng sẽ sang Singapore từ ngày 3.6, với 23 VĐV, đội chỉ kỳ vọng sẽ mang về 3, 4 HCV do năm nay Singapore cắt giảm nhiều nội dung sở trường của bắn súng Việt Nam.

Triệu Thị Hoa Hồng, sinh năm 1991 tại Đăk lăk. Cô đang là thành viên đội tuyển bắn súng TP.HCM. Lập 2 kỷ lục ở cự ky 25 m súng ngắn thể thao nữ và 10 m súng ngắn hơi nữ 2011. Vào đội tuyển quốc gia tháng 10.2013.

HCV đồng đội 25 m súng ngắn thể thao nữ ở SEA Games 2013.
Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục