Hợp đồng tài trợ khủng dành cho ngôi sao bóng rổ

15:20 Thứ tư 03/09/2014

Các ngôi sao thể thao không chỉ được mang giày miễn phí của các nhà tài trợ mà còn nhận được hàng chục, hàng trăm triệu USD từ hợp đồng tài trợ. Mới đây, hãng Nike tung ra một cuộc cạnh tranh lớn nhằm ngăn cản ngôi sao bóng rổ Kevin Durant của CLB Oklahoma City Thunder ký hợp đồng quảng cáo giày với đối thủ Under Armour.

Thực tế, bản hợp đồng 7 năm của Durant với Nike đã hết hạn và hãng Under Armour đề nghị anh bản hợp đồng 10 năm với số tiền lên đến 285 triệu USD, thay vì 265 triệu mà anh kiếm được từ Nike trước đây. Tuy nhiên, theo kênh truyền hình ESPN, Nice sử dụng quyền hạn của mình để cạnh tranh với bất cứ lời đề nghị nào của các công ty sản xuất giày đối với ngôi sao này. Hôm 30-8, các quan chức của Nike nói với Durant và các đại diện của anh rằng họ sẽ cạnh tranh với lời đề nghị khủng của Under Amour. Ngoài ra, Nike cũng sẽ thuyết phục được ngôi sao LeBron James của CLB Cleveland Cavaliers và Kobe Bryant của Los Angeles Lakers.

Kevin Durant quảng cáo giày Nike.

Theo các nguồn tin, Durant có thể kiếm nhiều tiền hơn từ Nike trong 2 năm tới. Tổng Giám đốc Omar Saad của Công ty trang phục thể thao ISI phân tích: “Với Nike, điều đó chẳng là gì đối với họ. Họ có thể dễ dàng xây dựng chiến lược kinh doanh dựa vào hình ảnh của Durant và sẵn sàng bỏ ra 60 triệu USD/năm. Nike thực sự có tiền để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng bá thương hiệu tốt hơn bất kỳ công ty nào”.

Ngoài ra, ông Saad còn nói rằng hợp đồng giày mang tên “KD" (viết tắt của tên Kevin Durant) của Durant có giá 175 triệu USD hồi năm ngoái, đó là theo số liệu của Công ty bán lẻ SportsOneSource. Theo các nguồn tin, Nike sẵn sàng để nghị hợp đồng béo bở với Durant. Bù lại, họ tăng giá giày lên 125 USD/đôi và phân phối rộng rãi trên thị trường. Hiện chưa rõ liệu Nike đơn giản là cạnh tranh hợp đồng với Under Amour hay đề nghị hợp đồng nhiều tiền hơn. Lời đề nghị của Under Amour bao gồm 10% cổ phiếu trên thị trường chứng khoán nên giá trị sẽ cao hơn mức hiện nay. Giám đốc điều hành Kevin Plank của Under Amour tin rằng hình ảnh của Durant sẽ quyết định chiến lược kinh doanh giày thể thao nói chung và giày bóng rổ nói riêng ở nội địa lẫn quốc tế.

ESPN cho rằng mọi quyết định thuộc về Durant nhưng dường như anh muốn ở lại với Nike. Hiện chưa có dấu hiệu nào rõ ràng cho thấy anh muốn ký hợp đồng với Under Amour.

Nguyễn Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục