Hội nghị Ban chấp hành VFF: Xử nội bộ, xử Miura

22:59 Thứ tư 27/01/2016

Sáng mai (28/1), sẽ diễn ra cuộc họp hội nghị BCH VFF. Theo đánh giá của giới chuyên môn, vấn đề được đưa ra trong cuộc họp này sẽ tạo nên một cuộc tranh luận nóng bỏng bởi đó đều là những chuyện nhạy cảm và rất được du luận quan tâm thời điểm hiện tại.

Hội nghị BCH VFF sẽ diễn ra với một bầu không khí rất khác, nóng hơn nhiều so với những lần họp trước đây bởi tính chất quan trọng của những nhiệm vụ được đưa ra. VFF đang muốn nhờ cuộc họp này để dẹp yên nội bộ trước những bất đồng, những mâu thuẫn nảy sinh trong thời gian qua và nhiều chuyện đã vượt ra khỏi nguyên tắc.

Nội bộ của VFF cũng đang lục đục nghiêm trọng, điều đó là quá rõ ràng và ai cũng có thể nhận thấy nhất là khi chính người trong cuộc lại cố tình vạch áo cho người xem lưng. Mới đây, chính Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ đã lên tiếng “bộc bạch” về những vấn đề còn tồn tại của VFF. Ông Gụ và nhiều ý kiến khác thậm chí còn đá xéo cả Chủ tịch Lê Hùng Dũng lẫn Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn về nhiều vấn đề liên quan và bên cạnh đó còn là sự khó khăn về tài chính...

Trong khi đó, bản thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng ngao ngán khi nói về cấp dưới, về tình trạng trong cuộc họp thì nói một đằng mà ra ngoài lại nói những điều hoàn toàn khác. Rồi mới đây đến lượt Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn và ủy viên thường trực Trần Anh Tú cũng chỉ trích các phát ngôn gây rối loạn tinh thần của đội tuyển U23 Việt Nam, cũng như gây ảnh hưởng đến hình ảnh của VFF thời gian qua.

Vấn đề được nhiều người quan tâm và chờ đợi nhất chắc chắn là việc bàn định tương lai của HLV các ĐT bóng đá nam Việt Nam, Toshiya Miura. HLV người Nhật này hiện đang không còn nhận được sự ủng hộ từ dư luận, uy tín đã xuống rất thấp sau những thất bại liên tiếp gần đây tại các sân chơi lớn của ĐTQG và đội U23 Việt Nam. Vấn đề khiến người ta bực mình nhất về HLV Miura và đa số ý kiến đều muốn VFF phải sa thải là bởi HLV này rất bảo thủ, cứng nhắc trong việc xây dựng đường hướng cho đội bóng của mình.

Tạm thời không bình luận đến năng lực chuyên môn thực sự của Miura đến đâu mà chỉ nguyên việc ông xây dựng cho ĐTQG và U23 Việt Nam lối đá cục mịch, cứng và thô tới mức có phần bạo lực mà không thèm quan tâm tới sở trường của các cầu thủ Việt Nam vốn luôn chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn, khéo léo. Đáng nói hơn nữa là việc HLV này quá bảo thủ khi gạt lứa cầu thủ trẻ xuất sắc của HAGL sang một bên để xây dựng thứ bóng đá khô cứng cho riêng mình. Chính điều này đã khiến Miura không còn được tin tưởng và ngay cả nội bộ VFF cũng chia thành 2 phe đá nhau vì HLV này.

Những chuyện đấy thực chất từ vấn đề của HLV Miura mà ra, hoặc có người mượn chuyện của HLV Miura mà chỉ trích đội tuyển, rồi chỉ trích luôn cách điều hành của VFF. Rõ nhất là trong thời khoảng thời gian đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016, liên tiếp các ý kiến từ 1 – 2 ông phó chủ tịch (PCT) VFF công khai phê phán vị HLV người Nhật.

Và như thế, cuộc họp BCH vào ngày mai sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp có ảnh hưởng thuộc vào loại lớn nhất nước, cần lắm một quy chế phát ngôn, không thể có chuyện các nhân vật chủ chốt của VFF liên tiếp phát biểu gây ảnh hưởng đến hình ảnh của VFF. Nhưng xưa nay mọi thứ vẫn cứ hỗn loạn như thế và giờ để đưa những rắc rối này đi vào quy củ quả là chuyện chẳng dễ chút nào. Ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra trong cuộc họp này.

Phương Lâm | 21:46 27/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục