Hochiminh City Wings by Jetstar - Lột xác từ tài năng của người Việt Nam

11:08 Thứ bảy 28/07/2018

Sau tất cả, thần chiến thắng đã nở nụ cười với Hochiminh City Wings by Jetstar tại mùa giải VBA 2018. Tuy hy vọng là rất mong manh cho một chiếc vé vào vòng Playoffs nhưng sự trỗi dậy đầy ấn tượng của đội bóng này tại thời điểm này càng làm cho mùa giải VBA 2018 trở nên gay cấn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Để có sự lột xác vô cùng kịch tính ấy, ngoài tinh thần chiến đấu đoàn kết và không bỏ cuộc của các cầu thủ thì trận thắng đầu tiên này còn mang đậm dấu ấn chiến lược của HLV Hứa Phong Hảo – HLV nội đầu tiên của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA.

Coach Hao

 Ông Hứa Phong Hảo đã mang đến những sự thay đổi tích cực cho đội bóng "Anh hai Đại bàng".

Khó khăn, thách thức và áp lực

HLV Hứa Phong Hảo lần đầu ra mắt đấu trường VBA trên cương vị HLV Phó của đội bóng Hochiminh City Wings by Jetstar ở mùa giải VBA 2017. Khi ấy, “cặp bài trùng” HLV Ricky và HLV Hảo đã quá quen thuộc đối với làng bóng rổ TP.HCM và đến với VBA, họ mang trong mình sứ mệnh đưa đội bóng thành phố chạm tay đến chức vô địch sau khi mất đi hàng loạt hảo thủ. Tuy nhiên, thành công ấy tiếp tục bị trì hoãn khi Hochiminh City Wings by Jetstar đã không có được thành tích thi đấu ổn định.

Bước vào VBA 2018, với khởi đầu có phần chậm chạp cùng chuỗi kết quả không như ý, Ban lãnh đạo Hochiminh City Wings by Jetstar đã có quyết định đầy kịch tính khi mạnh dạn thực hiện việc luân chuyển vị trí nơi băng ghế huấn luyện. Theo đó, HLV Hứa Phong Hảo đã được bổ nhiệm trở thành nhà cầm quân mới của đội bóng, thay thế HLV Brian Rowsom, người sẽ giữ vai trò cố vấn viên.

_ALX4804

 Người hâm mộ có lẽ không còn nghi ngờ năng lực của vị HLV trưởng là người Việt Nam đầu tiên tại VBA.

Đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng Hochiminh City Wings by Jetstar khi đội bóng đã gần như mất hết hy vọng, rất nhiều hoài nghi khi đó đổ dồn về vị tân Huấn luyện viên trưởng này. Liệu đó có là chiếc ghế quá rộng dành cho ông? Và thậm chí ông càng nhận thêm nhiều áp lực khi thay vì được báo chí bàn luận về những kinh nghiệm và năng lực chuyên môn thì thay vào đó là những thông tin xoáy mạnh vào danh từ “HLV nội đầu tiên dẫn dắt một đội bóng tại VBA”. Tuy nhiên, vượt qua tất cả chỉ là sự im lặng trước báo giới và mạng xã hội, HLV Hứa Phong Hảo đưa ra câu trả lời của ông thông qua màn trình diễn mãn nhãn của các cầu thủ Hochiminh City Wings by Jetstar.

Đập tan mọi hoài nghi

Ngay trận đấu đầu tiên ông đảm nhiệm chiếc ghế HLV, khán giả đã chứng kiến một Hochiminh City Wings by Jetstar hoàn toàn khác khi họ có những pha rượt đuổi ăn miếng trả miếng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng – Cantho Catfish.

Bước vào trận đấu thứ 2 gặp Danang Dragons, mọi người đã có chút nghi ngờ liệu họ có được chiến thắng đầu tiên không khi chịu sức ép rất lớn khi Danang Dragons tổ chức bắt người toàn sân suốt 2 hiệp đấu đầu tiên. Nhưng điều ngọt ngào nhất cũng đã đến, Henry Nguyen và Corey Cillia đã có một trận đấu hay nhất của mùa giải, đập tan mọi nghi ngờ về năng lực mà mọi người dành cho cả hai cầu thủ. Và đây cũng là lần đầu tiên sau rất nhiều nỗ lực, Quinton Doggett khoác lên mình chiếc áo MVP vào cuối trận.

_ALX4734

 Những bước chân của Huỳnh Hải đã nhẹ nhàng và thanh thoát hơn rất nhiều trong 2 trận đấu vừa rồi.

Các cầu thủ cùng những bước chạy mang đầy tính toán chiến thuật như được đặt đúng vị trí của mình và được tạo điều kiện để phát huy tối đa vai trò ghi điểm lẫn phòng thủ cho đội bóng. Tất cả những điều ấy có được không ai có thể phủ nhận do sự tác động rất lớn của HLV Hứa Phong Hảo.

Không những thế, chiến thắng đầu tiên của mùa giải mang rất nhiều cảm xúc khi hàng loạt kỷ lục của VBA và riêng đội bóng Hochiminh City Wings by Jetstar đã được xô đổ:

1. Trận đấu có tổng tỷ số 2 đội cao nhất VBA 3 mùa giải: 107 - 101

2. Trận đấu có số pha ném 3 thành công cao nhất 3 mùa giải: 22 pha

3. Hochiminh City Wings by Jetstar tự xô đổ kỷ lục ghi được số điểm cao nhất từng có trong 3 mùa giải: 107 điểm

Coach Hao 3

 Dù khả năng tham gia Playoff đã hết nhưng Hochiminh City Wings vẫn còn đó khát vọng chứng tỏ bản thân mình ở những loạt trận cuối.

Có thể thấy, với sự lột xác mà HLV Hứa Phong Hảo mang lại cùng phong độ đang lên của các cầu thủ, Hochiminh City Wings by Jetstar từ đội bóng không còn niềm hy vọng bỗng trỗi dậy trở thành “kẻ ngáng đường” vĩ đại. Tất cả những trận đấu còn lại của mùa giải sẽ trở nên khó đoán hơn bao giờ hết và đường vào Playoffs của 4 đội bóng còn lại sẽ phải bổ sung thêm một thách thức mang tên Hochiminh City Wings by Jetstar. Có ai ngờ, tất cả những làn gió mới và những sự thay đổi mạnh mẽ ấy đến từ một HLV người Việt Nam?

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 11:07 28/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục