Tổng kết VBA tuần 6: Cần Thơ vững ngôi đầu, Thủ đô hòa niềm vui

16:59 Thứ ba 24/07/2018

TinTheThao.com.vnTuần lễ thứ 6 của VBA 2018 đã chứng kiến đội bóng đầu bảng, Cantho Catfish tiếp tục gia cố “ngai vàng” (đạt hiệu suất thắng 88%) khi vượt qua kẻ thách thức Saigon Heat với tỷ số 86-78.

Tuần lễ thứ 6 của VBA 2018 đã chứng kiến đội bóng đầu bảng, Cantho Catfish tiếp tục gia cố “ngai vàng” (đạt hiệu suất thắng 88%) khi vượt qua kẻ thách thức Saigon Heat với tỷ số 86-78.

Tin vui cũng đến với các cổ động viên của hai đội bóng Thủ đô, khi Hanoi Buffaloes (đạt tỷ lệ thắng 66.7%) và Thang Long Warriors (50%) đều liên tiếp giành được các thắng lợi để đảm bảo vững chắc vị trí trong nhóm tham dự vòng Playoffs.

Trong khi đó, những kết quả không tốt đã khiến Saigon Heat (60%) và Danang Dragons (30%) phải tạm lùi bước trên bảng xếp hạng, tuy nhiên, cơ hội vẫn còn rất nhiều với “Ông 30” và “Rồng sông Hàn” khi mùa giải mới chỉ trôi qua hơn nửa chặng đường.

Cantho Catfish và trận “chung kết” tranh ngôi đầu bảng

Trước cuộc đối đầu quyết định giữa Cantho Catfish và Saigon Heat, màn đụng độ được ví là trận chung kết tranh ngôi đầu bảng tại VBA 2018, người hâm mộ đội bóng miền Tây đã tỏ ra rất lo lắng khi “Ông 30” chính là câu lạc bộ duy nhất tính đến thời điểm này có thể khiến thầy trò HLV Kevin Yurkus phải nếm mùi thất bại.

Không những thế, các thống kê về khả năng tấn công, phòng ngự và phong độ của các cá nhân bên phía Saigon Heat đều không hề thua kém Cantho Catfish. Tuy nhiên, trước đối thủ được xem là “liều thuốc thử nặng đô” nhất ở giai đoạn hiện tại, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã mang đến một màn trình diễn thuyết phục khi đả bại “Ông 30” với tỷ số 86-78.

Đó cũng là trận đấu Sang Đinh đã chơi thăng hoa khi 20 điểm, 6 rebounds và 5 kiến tạo để có lần thứ 2 liên tiếp chinh phục thành công danh hiệu MVP.

Đặc biệt, đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Cantho Catfish và đội bóng miền Tây đang cho thấy rằng, họ chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giai đoạn vòng bảng VBA 2018.

vba-2

 

Tuần lễ hoàn hảo của các đội bóng Thủ đô

Kể từ khi mùa giải khởi tranh, đây là tuần đầu tiên cả hai đội bóng Thủ đô đều có cùng thành tích giành hai chiến thắng liên tiếp.

Nếu như Thang Long Warriors có những màn thể hiện thuyết phục trước Hochiminh City Wings by Jetstar (82-71) và Danang Dragons (78-69) để thẳng tiến vào top 4, thì Hanoi Buffaloes lần lượt vượt qua hai đối thủ Hochiminh City Wings by Jetstar (85-75) và Saigon Heat (77-71) để tiếp tục bám đuổi Cantho Catfish trong cuộc đua top đầu.

Đáng chú ý, Thang Long Warriors đang chứng minh cho người hâm mộ thấy họ không chỉ giỏi phòng ngự (để thua trung bình 69.5 điểm/trận) ít nhất giải mà còn rất nguy hiểm trong tấn công khi hai tay ném chủ chốt Jaywuan Hill và Justin Young đã tìm lại phong độ ghi điểm quen thuộc (đóng góp tổng cộng 92 điểm trong tuần vừa rồi).

vba-3

 

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes với phong độ bùng nổ của ba “họng pháo” Mike Bell (ghi trung bình 20 điểm/trận), Stefan Nguyễn (16.25 điểm) và Lê Ngọc Tú (15.33 điểm) đang trở thành kẻ thách thức số một đối với ngôi vị dẫn đầu VBA 2018.

Cơ hội nào cho Hochiminh City Wings by Jetstar và Danang Dragons?

Tuần thi đấu thứ 6 VBA 2018 đã mang đến niềm vui cho các đội bóng Cantho Catfish, Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes, tuy nhiên, nó cũng mang đến nỗi buồn cho Hochiminh City Wings by Jetstar và Danang Dragons, những câu lạc bộ đang tạm đứng ngoài cuộc đua top 4.

Với “Anh hai Đại bàng”, chuỗi trận không tốt vừa qua đã khiến đội chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương phải tiến hành điều chỉnh nhân sự khi đưa HLV Hứa Phong Hảo lên đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng đội bóng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, một chiến lược gia người Việt Nam được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng. Trong khi đó, HLV Brian Rowsom sẽ được thuyên chuyển đến vị trí cố vấn viên cho Hochiminh City Wings by Jetstar. Với những thay đổi này, người hâm mộ đang kỳ vọng “Anh hai Đại bàng” sẽ sớm lấy lại phong độ và tiếp tục đua tranh tại VBA 2018.

vba-4

 

Trong khi đó, với Danang Dragons, trận thua trước Thang Long Warriors đã khiến “Rồng sông Hàn” tạm thời đánh mất vị trí thứ 4 vào tay “Các chiến binh Khủng long”. Dù vậy, với việc mùa giải mới chỉ đi qua hơn nửa chặng đường, thầy trò HLV Donte Hill vẫn còn rất nhiều cơ hội để có thể soán ngôi đối thủ và giành lấy một tấm vé tham dự vòng Playoffs năm nay.

Lịch thi đấu VBA 2018 Tuần 7 (24/07 – 29/07)

Ngày 24/07 (19h – Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 24/07 (19h – Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Thang Long Warriors.

Ngày 26/07 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Danang Dragons.

Ngày 28/07 (17h – Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Hanoi Buffaloes.

Ngày 29/07 (17h – Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm) – Thang Long Warriors vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 29/07 (19h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Danang Dragons.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 16:17 24/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục