Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG đầu tư cho tương lai

23:37 Thứ ba 17/02/2015

Bầu Đức không nói ra nhưng chắc chắn sẽ mở cờ trong bụng nếu HAGL, với thành phần chủ lực là lứa U19 của Học viện HAGL - Arsenal JMG trong tương lai gần lên ngôi V-League, để chứng minh con đường mình đi là đúng, dẫu từng có lúc bị dè bỉu, rằng ông… khùng khi phá cao su đang khai thác để đầu tư cho bóng đá trẻ.

Có đi mới thành đường

Học viện HAGL - Arsenal JMG ra đời nhanh hơn những gì ta tưởng. Nó khác cách “thai nghén” của nhiều trung tâm khác là trải qua lắm cửa nhiêu khê. Bầu Đức có suy nghĩ khá đúng đắn khi hiểu làm bóng đá trẻ không thể ăn ngay, cộng kinh tế dồi dào nên mọi việc diễn ra nhanh gọn.

Việc xây dựng Học viện lúc đầu dù bị nghi ngờ, nhưng nhận được sự ủng hộ từ phía CLB Arsenal. HLV Asene Wenger còn phát biểu: “Việc xây dựng Học viện là tốt nhưng sao đến giờ các bạn mới làm…”.

Học viện HAGL - Arsenal JMG cũng là trung tâm đi đầu cả nước về quy trình tuyển chọn. Học viện phố núi lựa chọn cầu thủ theo tiêu chí lần lượt: chỉ số IQ, tinh thần, năng khiếu. Quy định thí sinh trong độ tuổi từ 11 đến 14 được ghi rõ đến vậy, nhưng nhiều phụ huynh vì chiều ý con em nên… xé rào. Vậy nên, mới xảy ra tình huống bi hài là một số em nhỏ được cha mẹ “khai gian” thêm tuổi để có cơ hội được thi. Bài thi thường chia mỗi đội 3 cầu thủ đá đối kháng, dưới sự giám sát của HLV Graechen Guillaume.

Lễ công bố Công ty NutiFood tài trợ dinh dưỡng cho CLB HAGL

Sức lan tỏa của những kỳ tuyển sinh ngày càng lan rộng. Tới mức khi các nhà tuyển trạch đến trung tâm tỉnh lỵ nào đó, nhiều thí sinh ở các huyện vùng xa vẫn lọ mọ tìm về mà không thể đợi đến lúc đợt tuyển sinh đến huyện mình. Niềm vui chắc chắn còn nhiều lên gấp bội, nhất là với những em vượt qua vòng loại, được thầy Graechen Guillaume trực tiếp làm hồ sơ trúng tuyển. Cứ vậy, việc tuyển sinh “lang thang” qua hàng chục tỉnh, thành khắp đất nước để tìm kiếm tài năng bóng đá.

Học viện được xây dựng theo chu kỳ 2 năm tuyển quân 1 lần, trên nguyên tắc: Nghiêm túc - Chuyên nghiệp - Chiều sâu - Trung thực. Sau lứa U19 nổi đình nổi đám, hiện tại Học viện còn có 4 lớp kế cận, nên HAGL không lo về lực lượng kế thừa. Đáng chú ý là cầu thủ lứa nào cũng tốt, thậm chí lứa sau còn hay hơn lứa trước.

Ta tắm ao nhà

Lứa cầu thủ khóa 1 dự tính sẽ được rao bán khi ra trường. Tuy nhiên, do kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều, khó cạnh tranh ở những giải đấu lớn nên bầu Đức quyết định cho chơi V-League như một giải pháp, trước khi tính chuyện vươn khơi. Theo tính toán, HAGL năm nay với thành phần chủ lực gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều… sẽ lãi to không chỉ tài chính mà cả thương hiệu, điều chưa hề xảy ra với bất cứ đội nào từng chơi V-League.

Các cầu thủ U19 chào khán giả tại giải Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình, Hà Nội

Ông bầu ngành gỗ lắm lúc ngán ngẩm V-League bởi quá nhiều bạo lực. Song, lúc này ông tin vào bóng đá đẹp và người hâm mộ cả nước sẽ cùng bảo vệ lứa “gà chọi” của mình. Không ít người cùng quan điểm với bầu Đức là V-League năm nay sẽ xảy ra cảnh HAGL đến đâu thì nơi đó ầm ầm nổi sóng. Cơ sở để tin khi HAGL xuất hiện ở đâu đều xuất hiện vé... chợ đen ở đó!

Nói về chuyện tài chính, đúng là trước đến giờ chưa đội nào đá V-League sinh lãi cả. Thậm chí, nhiều CLB còn bị phá sản. Tuy nhiên, HAGL dự báo năm nay sẽ kiếm được hơn 5 tỷ đồng. Theo tính toán, lứa cầu thủ U19 đã gây tiếng vang lớn nên nhiều đơn vị sẽ nhảy vào tài trợ cho đội. Ngoài ra, tiền bán bảng quảng cáo trên sân Pleiku, tiền vé... theo ước tính sẽ thu về hơn 20 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động cho đội bóng chừng 15 tỷ đồng nên số tiền còn lại là lãi ròng, rõ ràng đấy là niềm mong ước của nhiều đội bóng. HAGL với đa phần gồm những cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL - Arsenal JMG bay cao, bay xa hơn nữa trong tương lai.

Sự phối hợp tuyệt vời

Từ sau cú đột phá gây bất ngờ ở giải vô địch Đông Nam Á 2013, Học viện HAGL - Arsenal JMG đã nhận được sự tiếp sức từ Công ty Nutifood, đây được xem là hợp đồng tài trợ có giá trị lớn nhất mà CLB HAGL có được kể từ ngày thành lập. Ngoài ra, Công ty Nutifood còn cử chuyên viên dinh dưỡng lên thực đơn trước mỗi đợt tập luyện, thi đấu...

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng của Công ty NutiFood chia sẻ: “Là một công ty chuyên về dinh dưỡng nên chúng tôi có thế mạnh về chuyên môn để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ của Học viện HAGL - Arsenal JMG. Ngoài việc lên thực đơn cho các bữa ăn hàng ngày, chúng tôi còn tư vấn cung cấp thêm những thực phẩm bổ sung cho các em trong đó có Ngũ cốc dinh dưỡng và sữa Grow Plus là những sản phẩm của công ty chúng tôi. Trong thực đơn hàng ngày, chúng tôi bổ sung cho các em một ngày 4 hộp sữa Grow Plus mà chúng tôi vẫn đùa là “vũ khí bí mật” dành cho đội”.

Tiến bộ về mặt thể lực là những điều thấy rõ nhất ở đội U19 Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong năm qua, cũng như UI9 Học viện đã vô địch tại giải U21 quốc tế tại Cần Thơ. Tiếp tục phát huy sự chung sức tuyệt vời trên, vào những ngày cuối năm 2014, NutiFood đã quyết định ký hợp đồng tài trợ cho CLB HAGL trong lần đầu tham dự V-League 2015 bằng đội hình đa số là lứa U19 của Học viện. Đây được xem là sự tưởng thưởng của nhà tài trợ qua những cống hiến của thầy trò HLV Graechen Guillaume trong năm qua.

Quốc Cường - Quốc Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục