Học trò Mourinho được UEFA vinh danh

18:52 Thứ sáu 27/05/2022

TinTheThao.com.vnAS Roma của HLV Jose Mourinho đã giành được danh hiệu vô địch UEFA Europa Conference League sau chiến thắng trước Feyenoord ở trận chung kết vừa qua.

 

Góp công lớn vào thành tích của đại diện Italia phải kể đến tiền vệ đội trưởng Lorenzo Pellegrini, người được xem là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Jose Mourinho. 

Vừa qua, anh cũng đã được UEFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải UEFA Europa Conference League. Theo thống kê, Pellegrini đã ra sân 10 trận tại giải đấu lần này, đóng góp 4 bàn thắng, 2 kiến tạo, có tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 71.9%, tỷ lệ tạt bóng thành công 41.9%, di chuyển trung bình 12.55km mỗi trận đấu và đạt vận tốc trung bình 30.6km/h.

Học trò Mourinho được UEFA vinh danh - Bóng Đá

Pellegrini là nhân tố không thể thiếu trong đội hình vô địch UEFA Europa Conference League của AS Roma.  

Sự xuất sắc và những nỗ lực hoạt động không biết mệt mỏi của anh đã góp công lớn để giúp AS Roma đăng quang ở cúp Châu Âu mùa này. Hiện tại, Pellegrini cũng giữ vai trò không thể thay thế nơi tuyến giữa của đại diện Italia và hợp cùng với Sergio Oliveira và Bryan Cristante tạo thành bộ ba thường trực án ngữ ở hàng tiền vệ của HLV Jose Mourinho. 

Về mặt lối chơi, cầu thủ người Italia cũng rất đa năng khi có thể hoàn thành tốt vai trò như một tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm hay thậm chí cả tiền vệ tấn công. Tại Serie A mùa này, anh đã ra sân 28 trận cùng AS Roma, ghi được 9 bàn thắng và đóng góp 5 kiến tạo. 

Đăng Huy | 17:54 27/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục