Hoàng Nam thua Linh Giang ở chung kết VTF Masters 500

20:40 Chủ nhật 29/11/2020 | 1

Chiều 29/11 tại Hải Phòng, Trịnh Linh Giang gây bất ngờ khi vượt qua hạt giống số một Lý Hoàng Nam 7-6, 2-6, 6-1 tại trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 - Cúp Lạch Tray.

Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả Hải Phòng, Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam tạo nên trận chung kết đầy hấp dẫn. Trong set đầu tiên, hai tay vợt thi đấu cân bằng, phải kéo nhau vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, Linh Giang chơi xuất sắc và thắng 7-3, sau pha trả giao ra ngoài của Hoàng Nam.

Linh-Giang-01

Linh Giang ăn mừng danh hiệu bên người thân. Ảnh: VTF.

Nhận set thua đầu tiên của giải, Hoàng Nam thi đấu quyết tâm trong set 2. Tay vợt số một Việt Nam thể hiện đẳng cấp với các pha đánh uy lực. Hoàng Nam thắng nhanh 6-2 để buộc trận chung kết vào set quyết định.

Trong ngày thi đấu hưng phấn, Linh Giang tung những cú đánh hai tay dọc dây hiểm hóc, nhiều lần khiến đối thủ đứng chôn chân. Hạt giống số 4 bẻ liền 2 break để dẫn 5-0. Hoàng Nam chỉ kịp có một game thắng trước khi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

Hoàng Nam nhận thất bại bất ngờ ở trận quan trọng nhất giải. Trong khi đó, Linh Giang đã trả được món nợ khi thua 2-6, 1-6 tại chung kết giải vô địch quốc gia hồi đầu tháng 11.

Linh-Giang-02

Tiền vệ Quang Hải theo dõi trận chung kết của Hoàng Nam. Ảnh: VTF.

Đại diện Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) xác nhận với Zing đây là trận thua đầu tiên sau 8 năm của Lý Hoàng Nam trước các đối thủ trong nước (không tính tay vợt Việt kiều) tại hệ thống giải quốc gia. Đây là lần thứ 3 Linh Giang thắng được Hoàng Nam, sau hai lần trước đó tại Men's Futures ở Thái Lan năm 2017 và giải biểu diễn 8 tay vợt xuất sắc.

Ở chung kết đơn nữ, tay vợt Sĩ Bội Ngọc giành chức vô địch khi vượt qua Trần Thụy Thanh Trúc với các tỷ số 6-1 và 7-5.

Duy Minh - Zing.vn | 16:32 29/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục