Rafael Nadal lần thứ 13 vô địch Roland-Garros, danh hiệu Grand Slam thứ 20

22:52 Chủ nhật 11/10/2020

TinTheThao.com.vnRafael Nadal tiếp tục cho thấy bản lĩnh trên mặt sân đất nện sở trường khi đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết Roland-Garros 2020 một cách đầy thuyết phục.

Dù Rafael Nadal vẫn được xem là ông vua trên sân đất nện, người hâm mộ và chuyên gia vẫn đánh giá Novak Djokovic hoàn toàn có thể làm khó nhà đương kim vô địch Roland-Garros trong trận chung kết đơn nam ngày hôm nay. Tuy nhiên những diễn biến trên sân lại không như kỳ vọng đó.

Rafael-Nadal-10

Rafael Nadal giành chiến thắng trắng 6-0 trong set đầu tiên.

Rafael Nadal bất ngờ có 1 set 1 thắng trắng. Tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha tỏ ra vượt trội ở các pha bóng quyết định và bẻ cả 3 bàn giao bóng của Novak Djokovic trong ván đầu tiên.

Novak Djokovic đã phải rất vất vả để cứu thành công 3 break point trong game đầu set 2 nhưng điều đó không lập lại ở lượt giao bóng thứ 2 của tay vợt người Serbia. Rafael Nadal giành liên tiếp 2 điểm break để vượt lên dẫn 2-0 sau 2 ván đấu.

Rafael-Nadal-12

Novak Djokovic thất thế trên sân đất nện trước Rafael Nadal.

Những tưởng set đấu thứ 3 sớm an bài khi Rafael Nadal giành break ở game 5 nhưng trong thế chân tường, Novak Djokovic đã vùng lên đầy mạnh mẽ để đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay game tiếp theo để quân bình tỷ số 3-3. Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà tay vợt số 1 thế giới làm được ở trận đấu này. Rafael Nadal có điểm break quan trọng ở game thứ 11 trước khi giành chiến thắng trong ván này với tỷ số 7-5, chung cuộc 3-0 (6-0; 6-2; 7-5).

Rafael-Nadal-18

Rafael Nadal bảo vệ thành công chức vô địch Roland-Garros và san bằng thành tích danh hiệu Grand Slam với Roger Federer.

Giành chiến thắng trước Novak Djokovic trong trận chung kết giúp Rafael Nadal lần thứ 13 vô địch Roland-Garros, đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 20 của anh, san bằng thành tích với Roger Federer.

Rafael-Nadal-19

Rafael Nadal và danh hiệu Roland-Garros lần thứ 13.

Nam Thành | 22:30 11/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục