Djokovic ân hận sau khi bị loại khỏi US Open 2020

14:44 Thứ hai 07/09/2020 | 1

Djokovic gửi lời xin lỗi đến trọng tài dây, ban tổ chức và người hâm mộ sau khi có hành động không đẹp và bị xử thua tại vòng 4 US Open 2020.

"Tình huống này khiến tôi thực sự buồn và trống rỗng. Tôi đã hỏi thăm về trọng tài dây và ban tổ chức nói rằng bà ấy vẫn ổn. Tôi vô cùng xin lỗi vì đã khiến bà ấy trải qua tình huống như vậy. Mặc dù ngoài ý muốn, tôi đã quá sai. Tôi không tiết lộ tên của bà ấy để tôn trọng sự riêng tư", Novak Djokovic chia sẻ trên trang cá nhân.

"Đối với việc bị loại, tôi cần phải quay lại và vượt qua sự thất vọng của bản thân, biến tất cả điều này thành bài học cho sự trưởng thành và phát triển của tôi, với tư cách là một vận động viên và con người. Tôi xin lỗi US Open và mọi người liên quan đến hành vi của mình. Tôi rất biết ơn đội ngũ và gia đình đã luôn ủng hộ, ở bên tôi. Cảm ơn các bạn và xin lỗi rất nhiều".

nole

 Nữ trọng tài bị đau sau pha đánh bóng của Djokovic. Ảnh: Reuters.

Trong trận gặp Carreno Busta ở vòng 4 US Open, Djokovic để mất break ở game 11 của set đầu tiên. Trong cơn tức giận, tay vợt người Serbia đánh bóng về cuối sân, trúng mặt trọng tài dây. Nữ trọng tài ôm mặt ngã xuống.

Sau tình huống này, trận đấu tạm dừng. Trọng tài chính và ban tổ chức US Open thảo luận ngay trên sân về hành vi của Djokovic. Cuối cùng, hạt giống số một bị xử thua.

"Theo điều lệ của Grand Slam, sau hành động cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân, hoặc đánh bóng cẩu thả không quan tâm đến hậu quả, tổ trọng tài US Open đã loại Novak Djokovic khỏi giải đấu. Do bị truất quyền thi đấu, Djokovic sẽ mất tất cả các điểm trên bảng xếp hạng có được tại US Open và bị phạt số tiền thưởng giành được tại giải năm nay, cùng với bất kỳ khoản tiền phạt liên quan đến sự cố vi phạm", Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) thông báo.

Djokovic rời giải và chưa thể có được danh hiệu Grand Slam thứ 18. US Open 2020 sẽ có nhà vô địch mới, ngoài các tay vợt trong "Big 3", kể từ năm 2014. Dominic Thiem, hạt giống số 2, nổi lên là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Duy Minh | 08:24 07/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục