Hoàng Anh Gia Lai hụt hơi trên đường đến ngôi vương

15:14 Thứ tư 07/08/2013

Từng có lúc là kẻ thách thức cực lớn đối với bộ ba SLNA, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, nhưng HA.GL càng lúc càng đuối. Đặc biệt, sau trận thua Thanh Hóa ngay trên sân nhà ở vòng 18, Gỗ coi như đã bước khỏi đường đua đến ngôi vương...

Văn Nhiên (16-HA.GL, phải). Ảnh: DƯ HẢI

Thật ra chuyện HA.GL trước sau gì cũng bị tụt lại phía sau trên đường đua đến ngôi vô địch là điều đã được dự báo từ trước, bởi đội bóng phố Núi kém xa 3 đối thủ khác gồm SLNA, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng về lực lượng.

Gỗ kém đồng đều hơn nhiều so với 3 đội bóng vừa nêu. Xuyên suốt đội hình của Gỗ, chỉ có 3 cầu thủ ngoại gồm tiền đạo Oseni, Evaldo và thủ môn Akpan đáng được gọi là sao. Tuy nhiên, những điểm mạnh ấy cũng là những tử huyệt của Gỗ, bởi đối phương chỉ cần phong tỏa các ngòi nổ trên là HA.GL giảm đáng kể sức mạnh, trong khi vô hiệu hóa 1 hay 2 tiền đạo là điều không quá xa tầm đối với các đội bóng mạnh.

Dàn nội binh của HA.GL chưa thể so với dàn nội binh của SLNA, Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng. Những Văn Nhiên, Văn Pho, Quý Sửu, Đức Dương... hoặc đã ở quá xa thời đỉnh cao, hoặc chưa bao giờ được đứng trong hàng ngũ những ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Thành ra, bộ khung nội binh của Gỗ chưa đủ sức san sẻ nhiệm vụ cho các ngoại binh.

Một điểm mạnh khác của HA.GL thường được nhắc đến trong mùa giải năm nay chính là yếu tố sân nhà. Tuy nhiên, sau trận thua trước Thanh Hóa ở vòng 18, sân Pleiku cũng dường như “hết phép”. Đấy là trận thua đầu tiên của Gỗ ở phố Núi trong mùa giải năm nay. HA.GL vốn không quá mạnh trên sân đối phương, giờ đã không còn bách chiến bách thắng trên sân nhà thì khó đòi hỏi họ có thể vươn đến ngôi vô địch.

Vẫn phải công nhận tài năng của HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum, bởi giúp HA.GL gia nhập nhóm những đội dẫn đầu giải cho đến thời điểm này đã là thành công lớn, khi nhìn vào đội hình xộc xệch của đội bóng phố Núi. Nhưng ông Choi Yoon Gyum dù giỏi cách mấy vẫn khó gột nên hồ, một khi trong tay ông thiếu bột.

Lại nhớ phát biểu của trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bên phía HA.GL cách nay không lâu. Ngay ở thời điểm HA.GL đang ở ngôi đầu bảng, ông Tấn Anh vẫn cho rằng hãy còn quá sớm để nói về ngôi vô địch của Gỗ. Đến giờ thì nhiều người hiểu rằng đấy không đơn thuần là phát biểu mang tính xã giao, mà là cái nhìn thực tế về thực lực của đội bóng phố Núi.
Hướng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục