HLV Trần Văn Phát tự hào dù thua đậm Nhật Bản

07:13 Thứ bảy 17/05/2014

Các cầu thủ nữ Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV trưởng Trần Văn Phát khi chịu thất bại với tỷ số 0-4 trước các nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản.

Tuyển nữ Việt Nam bước vào loạt trận thứ hai bảng A tại VKC Asian Cup nữ 2014 gặp bức tuờng Nhật Bản. Đây là đối thủ lớn nhất tại giải đấu này khi Nhật đang là nhà ĐKVĐ thế giới. Vì thế, giới mộ điệu chỉ mong một trận đấu tốt về tinh thần và hạn chế những sai sót của các cầu thủ chủ nhà.

Nhật Bản (áo xanh) hơn hẳn đẳng cấp và dễ dàng thắng chủ nhà Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Thực tế trên sân cho thấy, các cầu thủ nữ Việt Nam đã làm thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ khi thể hiện một tinh thần thi đấu quả cảm, tranh chấp quyết liệt, chơi lăn xả để hạn chế bàn thua. Sau 90 phút thi đấu, các cô gái Việt Nam thất bại với tỷ số 0-4, một tỷ số chập nhận được trước một đối thủ lớn.

Kết thúc trận đấu, HLV trưởng Trần Văn Phát vui mừng cho biết: “Đây là một trận đấu gian khổ với các học trò của tôi. Họ đã gặp phải một đối thủ quá mạnh, là các nhà vô địch thế giới. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện đúng chiến thuật đề ra ban đầu là thể hiện tinh thần tốt và hạn chế những sai sót. Các học trò của tôi đã làm được điều tôi mong muốn”.

Ông thầy người Trung Quốc còn vui mừng hơn khi phát biểu: “Dù phải chịu thất bại 0-4 tôi mừng vì các em đã thể hiện một sự chiến đấu quả cảm suốt từ đầu đến cuối trận. Tôi ấn tượng với các học trò vì họ đã không bỏ cuộc dù bị dẫn bàn sớm ở cuối hiệp một. Đó là một nỗ lực phi thường mà không phải đội bóng nào cũng thực hiện được”.

HLV Trần Văn Phát vui mừng vì các học trò đã thể hiện đúng chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu tốt như mong đợi của ban huấn luyện. Ảnh: Đức Đồng.

Với thất bại này, tuyển nữ Việt Nam vẫn xếp hạng ba ở bảng A khi có ba điểm và suất dự trận play-off đến World Cup 2015 vẫn trong tay các cô gái Việt Nam.

Ở trận đấu cùng ngày, nữ Australia thắng Jordan 3-1 để vươn lên vị trí thứ hai ở bảng điểm.

Ngày 18/5, nữ Việt Nam sẽ gặp ĐKVĐ Châu Á Australia.
Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục