HLV Rehhagel chính thức tới Hertha: Sự trở lại của nhà vua

14:18 Thứ ba 21/02/2012

Sau khi hết hợp đồng với tuyển Hy Lạp, HLV Otto Rehhagel đã “quy ẩn giang hồ” từ tháng 7/2010 đến nay. Những tưởng ở tuổi 73, vị tướng này sẽ về hưu hẳn nhưng vài ngày nay, đã có thông tin ông Rehhagel sẽ tái xuất. Và hôm qua, nhà cầm quân này đã chính thức trở lại khi ký hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa với Hertha. Theo tờ Bild, ông Rehhagel sẽ nhận được 250.000 euro tiền lương và thêm 500.000 euro tiền thưởng nếu giúp Hertha trụ hạng.

Rehhagel trở lại để giúp Hertha trụ hạng - Ảnh Getty

Khoản tiền này bằng lương cả năm của ông Rehhagel tại tuyển Hy Lạp trước đây nhưng tiền không phải là yếu tố khiến nhà cầm quân này quay trở lại. Chiến lược gia này cho biết: “Tôi đã từng chơi bóng ở đây và muốn Hertha tiếp tục thi đấu tại Bundesliga”. Khi còn là cầu thủ, ông Rehhagel khởi nghiệp tại TuS Helene Altenessen rồi Rot-Weiss Essen nhưng chỉ thật sự thành danh kể từ khi khoác áo Hertha trong giai đoạn 1963 đến 1965.

Thực ra, Hertha có không ít lựa chọn nhưng vì tài chính eo hẹp và cũng muốn một HLV giàu kinh nghiệm nên giám đốc thể thao Michael Preetz đã quyết định mời ông Rehhagel. HLV 73 tuổi này đã có 820 trận cầm quân tại Bundesliga, một kỷ lục, và từng giành 3 Đĩa bạc (2 cùng Bremen và 1 với Kaiserslautern năm 1998). Chức vô địch năm 1998 đến giờ vẫn được nhắc như một câu chuyện cổ tích, như cúp vô địch EURO 2004 của Hy Lạp, bởi Kaiserslautern năm đó chỉ vừa thăng hạng!

Tài năng của ông Rehhagel là không phải bàn cãi nhưng sau gần 2 năm “gác kiếm” và cũng đã xa Bundesliga gần 12 năm, liệu HLV này có thể bắt kịp ngay với cuộc chơi? Ông Rehhagel tỏ ra rất tự tin trước vấn đề này: “Con trai tôi đang làm việc tại đội trẻ của Hannover nên tôi vẫn nắm được những thông tin mới nhất. Nhà của tôi cũng gần sân của Dortmund nên tôi vẫn đi xem đủ. Tôi cũng biết nhiều cầu thủ của Hertha”.

Hertha đang trong giai đoạn khủng hoảng khi 11 trận liền không thắng, trong đó 5 trận gần nhất toàn thua. Nhưng chứng kiến cảnh đội bóng này chơi ngang ngửa trước Dortmund hồi cuối tuần, có thể tin họ cũng chưa đến nỗi không thể cứu chữa. Vẫn đang hơn nhóm nguy hiểm 2 điểm và sẽ còn đối đầu với 3 đội này trong thời gian tới nên cửa trụ hạng của Hertha vẫn khá rộng. Ở vòng tới, với sự dẫn dắt của “vua Midas” Rehhagel, Hertha liệu có tìm được chiến thắng đầu tiên trước Augsburg?
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục