HLV Nguyễn Văn Sỹ : “Các cầu thủ đã có một trận đấu tuyệt vời...”

10:29 Thứ bảy 12/10/2013

Nói về chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước ĐT Qatar, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định: “Đây không những là thành quả của quá trình làm việc nghiêm túc, đặt nhiệm vụ Tổ quốc, hình ảnh bóng đá Việt Nam lên hàng đầu, mà còn là để khẳng định khả năng chuyên môn của mình trước những đồng nghiệp đến từ nền bóng đá mạnh của châu lục”.

“Thực tình mà nói, dù rất tự tin vào khả năng chuyên môn, cũng như bản lĩnh của mình, nhưng trước đội tuyển Qatar với phần lớn là những cầu thủ có trình độ chuyên môn cao, lại phải đá ở sân đối phương, chúng tôi không nghĩ rằng mình lại có một trận đấu tuyệt vời đến thế. Các cầu thủ không chỉ cho thấy sự bản lĩnh mà còn rất kiên cường trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ...”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói về chiến thắng vừa rồi trên đất Qatar.

Đánh giá chi tiết về những gì mà vừa rồi các học trò thể hiện, ông Sỹ cho biết: “Về lối chơi thì tôi mới chỉ hài lòng với khả năng tuân thủ đấu pháp của các em, khi họ biết làm gì sau khi kết thúc một đợt tấn công, hoặc khi phản công thì biết phải làm gì. Một trong những yếu tố khác mà tôi đánh giá cao các em trong trận đấu vừa rồi là sự tỉnh táo và tập trung của hàng phòng ngự. Phải thừa nhận rằng, việc các em không bị “rối” trước những đợt tấn công liên tục như vừa rồi, đặc biệt là trong hiệp 2, đây được xem là một sự thành công lớn. Điều mà tôi không hài lòng cho lắm ở trận đấu này, đó là thể lực của các cầu thủ, khi có từng thời điểm các em cho thấy dấu hiệu... đuối. Tuy nhiên, với việc các cầu thủ nghỉ một thời gian khá dài (gần 1 tháng) sau khi kết thúc mùa giải rồi tập trung trở lại có được 2 tuần như thế thì cũng là điều bình thường. Song, nhìn một cách tổng quát, các cầu thủ đã có một trận đấu tuyệt vời...”.

Về kế hoạch trong thời gian tới, trước khi di chuyển sang Uzbekistan vào ngày 12/10, hôm nay, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có thêm 1 trận đấu tập nữa với một CLB mạnh nữa của Qatar, đó là CLB Al Arabi, đây là một trong 4 CLB giàu thành tích nhất của Qatar, với 7 lần vô địch giải vô địch Qatar, 8 lần vô địch Cúp QG Qatar và 1 lần giành ngôi á quân AFC Championleague năm 1995.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng ông kỳ vọng rất nhiều vào trận đấu này, bởi với một đối thủ có đẳng cấp mạnh như thế sẽ giúp ông và BHL tìm ra thêm những điểm yếu của học trò để cải thiện, trước khi có trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 với Uzbekistan vào ngày 15/10.

Mỹ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục