HLV Nguyễn Thành Vinh: “Bóng đá không phải là một trò sát phạt”

17:11 Thứ tư 04/01/2012

Sức nóng trận derby Thủ đô đã được đẩy lên đỉnh điểm với những pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết của cầu thủ 2 đội.

Sau 90 phút, CLB Hà Nội là đội chịu tổn thất nặng nề. Điển hình, tiền đạo Lê Công Vinh đã dính chấn thương và có khả năng phải nghỉ 2 tuần. Trả lời phỏng vấn chúng tôi, HLV Nguyễn Thành Vinh đã bức xúc lên tiếng.

HLV Nguyễn Thành Vinh

CHUYỆN SUPER LEAGUE

PV: Nếu phải đóng vai một người quan sát, ông thấy Super League 2012 khai cuộc như thế nào, thưa HLV Nguyễn Thành Vinh?

- HLV Nguyễn Thành Vinh: Tôi thấy tính hấp dẫn của giải đã tăng lên. Điều đó thể hiện qua số bàn thắng ghi được ở lượt đấu này. Một điều đáng quan tâm nữa là đội ngũ trọng tài đã chuẩn bị tốt, họ cầm cân nảy mực công minh, thế nên chất lượng các trận đấu đã được cải thiện. Dĩ nhiên, vẫn còn một vài “hạt sạn” nhưng sự khởi đầu như thế là chấp nhận được.

Phần quan trọng nhất là khán giả, liệu họ đã thực sự quan tâm đến các trận đấu chưa?

- Có những nét đáng mừng, như trận derby giữa N.SG và SG.FC hay CLB Hà Nội và HN T&T… khán giả đã đến sân khá đông. Điều đó chứng tỏ họ không quay lưng với bóng đá nước nhà. Nhưng cũng có chút buồn vì bao năm qua, khán giả Bình Dương được coi là “máu”, vậy mà vừa rồi họ chỉ lác đác trên khán đài. Dù vậy, tôi tin một khi khi chất lượng các trận đấu được cải thiện thì khán giả sẽ lại vào sân nhiều hơn.

CHUYỆN CỦA CLB HÀ NỘI

CLB Hà Nội đã thua HN.T&T trong trận derby Thủ đô, cho đến bây giờ, nó vẫn còn để lại những dư âm. Nếu được giải thích ngắn gọn, ông sẽ nói gì?

- Tôi phải nói lại, chúng tôi thất bại vì lực lượng có vấn đề. Bạn hãy nhìn xem, Công Vinh chấn thương từ Vietbank Cup 2011 mới trở lại nên thể lực không đảm bảo. Thành Lương thì 1-2 tuần nay phải lo chuyện riêng. Các trung vệ ngoại thì bị chấn thương. Điều quan trọng hơn cả, chúng tôi chưa có sự tinh tế trong những đường bóng cuối cùng, Thành Lương, Timothy cầm bóng một mình trong tư thế khá thoáng nhưng lại sút hỏng, Công Vinh đánh đầu không tốt… Thêm nữa, chúng tôi chưa thể trở thành một khối gắn kết do quỹ thời gian chuẩn bị quá ngắn. Nhưng tôi tin, đội bóng sẽ chơi tốt dần lên.

Nói đến chuyện một khối gắn kết, người ta đang râm ran rằng, các cầu thủ CLB Hà Nội chưa cùng nhìn về một hướng. Chẳng hạn như Thành Lương và Công Vinh cũng đang có vấn đề với nhau?

- Làm gì có chuyện đó, ai nói vậy là bậy. Đơn giản thế này, họ là những trụ cột của đội, đã từng chơi bóng bên cạnh nhau ở ĐTQG. Công Vinh là đàn anh, có lối sống rất trách nhiệm. Còn Thành Lương là em, dĩ nhiên họ biết trên biết dưới, nể phục nhau, vậy thì có gì phải băn khoăn?

Còn Timothy Anjembe, dư luận từng coi anh ấy là “cơn đau đầu” của HLV ông…

- Timothy có cá tính mạnh. Nhiều người không hiểu nên “chụp mũ” cậu ấy. Hãy khách quan hơn, bởi sự thật cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Dĩ nhiên, Timothy sẽ phải thay đổi để phù hợp với lối chơi của đội bóng, chứ không phải như thời còn ở HP.HN, khi tất cả đều tập trung chuyền bóng cho cậu ấy ghi bàn.

CHUYỆN VỀ DERBY THỦ ĐÔ

Phần quan trọng nhất, trận derby Thủ đô đã diễn ra rất căng thẳng, cả 2 bên đều chơi máu lửa và đã xảy ra nhiều pha vào bóng không cần thiết?

- Derby luôn như thế, nó tạo ra sự cuốn hút đối với khán giả đến sân. Nhưng chẳng ai muốn xem thứ bóng đá “chém đinh chặt sắt”, bóng đá không phải trò sát phạt. Khán giả họ biết thế nào là đẹp, và rõ ràng, chỉ có bóng đá đẹp mới có thể lôi cuốn khán giả đến sân.

Ông nhận xét như thế nào về pha vào bóng của Cristiano dẫn đến chấn thương của Công Vinh?

- Đó không phải là bóng đá, bóng đá không ai chơi kiểu triệt hạ đối phương như thế. Tôi xem lại trên truyền hình, rõ ràng anh ta đáng phải nhận thẻ đỏ. Không chỉ có Công Vinh, cả Thành Lương, Timothy… đều là nạn nhân của lối đá “chặt chém” này. Không biết họ có chủ ý hay không, nhưng rõ ràng những pha vào bóng như thế, dễ gây ra chấn thương rất nặng.

Bầu Kiên đã nói gì sau trận đấu, thưa ông?

- Ông ấy chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Trước trận đấu, bầu Kiên đã quán triệt các cầu thủ phải đá quyết liệt nhưng không được thô bạo. Bản thân tôi cũng thế, tôi muốn xây dựng một lối đá đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. Kiểu chơi chém đinh chặt sắt sẽ “giết chết” bóng đá, đẩy người hâm mộ ra xa sân cỏ hơn.

Ông có thấy lo lắng khi làm khách của K.Kiên Giang (vòng tới) hay không?

- Tại sao phải lo lắng? chúng tôi vẫn có những cầu thủ chất lượng. Bạn nên nhớ rằng, HP.HN cũng từng đánh bại một loạt đại gia cỡ HA.GL, B.BD đó thôi…

Cám ơn và chúc ông thành công!

Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục