HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Gặp đối thủ nào ở bán kết cũng như nhau”

18:49 Thứ tư 23/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnGần như chắc chắn giành tấm vé vào chơi trận bán kết AFF Cup 2016, tuy nhiên theo HLV Nguyễn Hữu Thắng dù đó là Philipnes, Singapore hay Indonesia cũng như nhau.

Vie-Mal-HT-PV-1

  HLV Hữu Thắng thừa nhận gặp đội bóng nào ở bán kết cũng mạnh giống nhau. Ảnh: Đình Viên.

Nhận xét sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam mà Malaysia trong trận đấu này HLV Hữu Thắng nói: “Chưa bao giờ chúng ta có được thế trận dễ dàng trước Malasyia, dù có được chiến thắng nhưng đây là một chiến thắng hết sức vất vả của toàn đội đã bỏ công sức ra. Malasyia có những cầu thủ tốt cả về thể hình lẫn thể lực, họ dùng nhiều tình huống bóng bổng để câu vào 16m50. Tuy nhiên, hôm nay hàng phòng ngự của chúng ta đã thi đấu tương đối tốt. Và, bản thân tôi cũng như các học trò đều rất hạnh phúc với chiến thắng này.”

Có được 6 điểm sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam đã gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận bán kết AFF Cup 2016, tuy nhiên khi được hỏi về việc nếu được lựa chọn đối thủ ở bảng A, ngoài Thái Lan đã nhất bảng HLV Hữu Thắng nói: “Dù có vé vào bán kết nhưng ĐT Việt Nam đã có hai trận đấu vô cùng khó khăn và thật sự đã vắt kiệt sức các học trò của tôi.

Trước đó, ĐT Việt Nam từng đá giao hữu với Indonesia và Singapore, trong khi đó Philippines là đội bóng có lối chơi khó chịu với nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính. Tuy nhiên, đã vào đến bán kết thì gặp bất kỳ đối thủ nào cũng khó khăn như nhau, bởi đội bóng nào cũng được thi đấu trên sân nhà, vậy nên cơ hội sẽ là ngang nhau.”

Vie-Mal-HT-PV-2

  Trọng Hoàng ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Với câu hỏi, trước trận đấu này một số vị trí trong đội hình xuất phát đã bị cúm nhưng họ vẫn vào sân và thi đấu tốt. Ông có thể chia sẻ về điều này: “Thật sự thì dưới cái nắng nóng phải tập luyện và thi đấu như vậy thì việc bị cảm cúm cũng là điều dễ hiểu, tuy nhiên khi ra sân tôi luôn chọn những cầu thủ tốt nhất về mặt thể lực và chuyên môn. Tôi đã dự báo trước Malaysia là đối thủ cực kỳ khó chịu với thể hình to cao, mạnh mẽ. Cả đội phải tập trung cao độ tới khi trong tài nổi còi kết thúc thì thôi.

May mắn là chúng ta đã có bàn thắng ở những phút cuối trận, đây là chiến thắng xứng đáng với những thành quả mà các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã làm được. Tuy nhiên, con đường phía trước vẫn còn rất dài, mục tiêu của chúng ta vẫn là cố gắng từng trận, từng trận đấu một.”

Video tổng hợp trận Việt Nam 1-0 Malaysia:

Đình Viên (Từ Yangon - Myanmar) - Thể thao Việt Nam | 18:00 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục