HLV Miura muốn cùng ĐTVN vô địch AFF Cup 2014

10:08 Thứ tư 06/08/2014

Dù khẳng định ĐTVN sẽ gặp nhiều khó khăn bởi có ít thông tin về đối thủ, nhưng tân HLV trưởng ĐTVN tin vào một kỳ AFF Cup thành công với ĐTVN năm nay.

Sau lễ bốc thăm, dù rơi vào bảng đấu dễ thở nhưng HLV Miura không bộc lộ nhiều cảm xúc của mình. Thậm chí, trái ngược với tâm trạng rất vui của các quan chức VFF, ông Miura lại có đôi chút lo lắng.

Vì thế, trả lời trước báo chí, vị HLV đến từ Nhật Bản đã tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về cơ hội vô địch của ĐTVN năm nay. Nhưng ông Miura cũng có một niềm tin rằng, ĐTVN sẽ chơi với khả năng tốt nhất và giành thành tích cao nhất.

HLV Miura (giữa)

“Cảm xúc hiện tại của tôi khá khó tả, lo ngại có, lạc quan cũng có. Tôi đang cảm thấy rất háo hức trong lần đầu tiên được tham dự AFF Cup”, HLV Miura chia sẻ cảm xúc của mình sau lễ bốc thăm AFF Cup 2014.

Vấn đề lo ngại nhất với HLV Miura, chính là ông không có nhiều thông tin về đối thủ. Chính vì thế, trong thời gian tới, ngoài vấn đề tập trung cải thiện chuyên môn, cá nhân HLV Miura cùng VFF sẽ có những tìm hiểu thông tin về các đối thủ để có sự đối phó tốt nhất.

“Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một ĐTQG. Thực sự tôi không biết gì nhiều về bóng đá Đông Nam Á. Việc có ít thông tin về đối thủ sẽ khiến sự chuẩn bị của ĐTVN bị động. Tuy nhiên, vấn đề ưu tiên đầu tiên của tôi là trẻ hoá đội hình. Đó là cách tốt nhất để cải thiện lối chơi”, HLV Miura nói.

Việc được chơi trên sân nhà sẽ là một lợi thế lớn với ĐTVN so với các đối thủ. HLV Miura cho rằng, ĐTVN cần tận dụng tốt nhất lợi thế này để biến áp lực thành động lực. Cá nhân HLV Miura tin vào một kết quả thành công, cụ thể là lặp lại thành tích vô địch năm 2008 của ĐTVN.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 22/8. Thầy trò HLV Miura sẽ có trận giao hữu quốc tế đầu tiên vào ngày 1/9 tại sân Mỹ Đình với khách mời là đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Sau đó, ĐTVN sẽ có chuyến tập huấn quan trọng tại Nhật Bản.

Tại buổi họp báo sau lễ bốc thăm chia bảng chiều qua, ngoài HLV Miura, các HLV còn lại của bảng A cũng giữ thái độ thận trọng khi nói về mục tiêu của mình.

HLV Abramovic của Singapore nhấn mạnh: “Trình độ bóng đá của các nước trong khu vực đã được cải thiện hơn rất nhiều. Tôi nghĩ sự khác biệt không phải là vấn đề lớn nữa. Với tôi, bảng A hay bảng B đều là như nhau. Việt Nam có may mắn hơn một chút tuy nhiên không thể nói trước điều gì”.

HLV Thomas Dooley (Mỹ) của đội tuyển Philippines cũng cho rằng, bảng A nhẹ hơn nhưng nếu cứ suy nghĩ như thế sẽ rất dễ dẫn đến sự chủ quan. HLV Thomas Dooley đánh giá cao ĐTVN nhưng ông sẽ có cách để đánh bại đội chủ nhà AFF Cup năm nay.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục