HLV Miura khen ngợi mặt cỏ sân Mỹ Đình

14:51 Thứ hai 09/03/2015

HLV Miura ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của mặt cỏ sân Mỹ Đình so với AFF Cup 2014 và cho rằng mặt sân đẹp sẽ giúp Olympic VN có màn thể hiện tốt trước Olympic Indonesia.

Mặt cỏ tươi tốt và mịn màng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Tùng Lê

Có mặt trên sân Mỹ Đình để thực hiện đoạn video quảng bá cho đội tuyển Olympic Việt Nam chiều ngày 7/3, HLV Miura bày tỏ sự hài lòng của ông về chất lượng của mặt cỏ sân Mỹ Đình.

HLV Miura đánh giá: “Mặt sân tốt sẽ giúp các cầu thủ của tôi thể hiện được tối đa phẩm chất kỹ thuật để giành kết quả khả quan trước Olympic Indonesia”.

So với Asian Games 17, lối chơi của Olympic Việt Nam đã thay đổi khi có thêm sự góp mặt của lứa cầu thủ HAGL. Phẩm chất kỹ thuật của Công Phượng, Tuấn Anh… sẽ được phát huy khi họ được chơi trên mặt sân đủ tiêu chuẩn.

Tại AFF Cup 2014, nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã phàn nàn về chất lượng mặt sân Mỹ Đình. Theo tìm hiểu của phóng viên, khoản tiền chăm sóc cỏ ở sân Mỹ Đình tốn khoảng 2,5 tỷ đồng mỗi năm. Nhưng do ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá và hanh khô của mùa đông miền Bắc nên trong khoảng thời gian này, mặt cỏ vẫn bị xơ xác, lộ ra nhiều khoảng đất trống bên dưới. Sau 3 tháng, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã tươi tốt hơn nhiều và được cắt tỉa mịn.

Nhà cầm quân người Nhật Bản không phải nhân vật đầu tiên đánh giá cao chất lượng của mặt cỏ sân vận động quốc gia. Trong chuyến du đấu của CLB Arsenal năm 2013, các thành viên của Pháo thủ cũng nhận xét mặt cỏ sân Mỹ Đình không có nhiều khác biệt so với sân Emirates.

Màn ra mắt đầu tiên trong màu áo Olympic Việt Nam của lứa cầu thủ Công Phượng là điều đang được khán giả rất chờ đợi. Mặt sân đẹp sẽ là yếu tố cộng hưởng giúp các học trò của HLV Miura thêm hưng phấn và thăng hoa trong cuộc tiếp đón Olympic Indonesia.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục