HLV Miura choáng vì học trò

18:56 Thứ hai 15/09/2014

Bản thân HLV Miura cũng không nghĩ U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 Iran với tỉ số đậm như vậy.

Tuyển U23 Việt Nam vừa tạo cơn địa chấn trước ứng viên vô địch U23 Iran ở ASIAD 17 khi đánh bại đối thủ này với tỉ số 4-1. Một kết quả khiến cả người trong lẫn ngoài cuộc bất ngờ.

Phát biểu sau trận đấu, chính bản thân HLV Miura cũng không nghĩ các học trò của ông sẽ đánh bại đối thủ với một tỉ số đậm đến như vậy. Bởi lẽ, việc chỉ kiếm được 1 điểm trước U23 Iran cũng đã được xem là một thành công với U23 Việt Nam.

"Tôi thật sự bất ngờ vì màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam”, HLV Miura nói. “Trước trận tôi đã tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng nhưng thật sự không ngờ vì 26 phút thi đấu đầu tiên của trận. Đó là khoảng thời gian đội đá tốt nhất và là bản lề của trận thắng ngày hôm nay”.

“Sở dĩ tôi ngạc nhiên là bởi trận đấu này tôi đã sử dụng một sơ đồ chiến thuật còn khá mới là 3-6-1, nhưng rồi các cầu thủ lại thích ứng nhanh đến không ngờ".

Trong khi đó, HLV Nelo Vingada của đội U23 Iran cho biết ông thán phục lối đá hợp lý và tinh thần thi đấu quyết liệt của U23 Việt Nam.

"Như tôi đã nói trước trận đấu này, Việt Nam hoàn toàn có thể thắng nếu thực hiện được lối chơi của họ. Thực tế trong trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ Việt Nam là những người thi đấu tốt hơn, xuất sắc hơn trong khả năng cầm bóng và phản công. Tôi không hề bị sốc vì kết quả này mà chỉ thất vọng".

Ông Nelo Vingada sau đó còn dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của thủ môn Trần Bửu Ngọc, tiền đạo Mạc Hồng Quân và hàng thủ của U23 Việt Nam. HLV người Bồ Đào Nha cho rằng đây là những cầu thủ đã chiến thắng hoàn toàn các học trò ông trong những cuộc tranh chấp bóng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục